Việt Nam tăng cường hợp tác với Angola và Namibia

Chia sẻ
(VOV5) - Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam có chuyến thăm làm việc tại Angola và Namibia, với nhiều cơ hội hợp tác.

Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam có chuyến thăm làm việc tại Angola từ ngày 18 - 20/5.

Tại các buổi làm việc, các cơ quan chức năng của Angola khẳng định sẽ sớm chuyển cho phía Việt Nam danh mục các dự án kêu gọi đầu tư và mong muốn được đón các doanh nghiệp Việt Nam sớm đến tìm hiểu cơ hội kinh doanh mới trong lĩnh vực viễn thông, dầu khí, đặc biệt tại Hội chợ Angotic về công nghệ viễn thông tổ chức tại Angola tháng 6/2018 tới đây.

Việt Nam tăng cường hợp tác với Angola và Namibia - ảnh 1 Thứ trưởng Vũ Hồng Nam (trái) và Bộ trưởng Bộ Công nghiệp hóa, Thương mại và Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ Namibia. - Ảnh: baoquocte

Phía Angola cũng mong muốn tiếp tục thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ hơn nữa với Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp chuyên gia y tế, giáo dục, hợp tác nông nghiệp, phòng chống tội phạm…Đặc biệt, Lãnh đạo Angola giao nhiệm vụ cho Đại sứ Angola tại Hà Nội sớm trình kiến nghị về các mặt hàng cụ thể mà hai bên có thể trao đổi nhằm nâng cao hơn nữa kim ngạch thương mại giữa hai nước.

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam đã có chuyến thăm Cộng hòa Namibia (15 - 17/5). Tại các cuộc làm việc với các cơ quan chức năng của Namibia, hai bên nhất trí cần thúc đẩy hợp tác kinh tế tương xứng với quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước, nhất trí nỗ lực đa dạng hóa các mặt hàng trao đổi, chú trọng các mặt hàng có lợi thế như thịt bò, thịt gia súc, khoáng sản… của Namibia, máy nông nghiệp, phân bón, dệt may, linh kiện máy móc, điện thoại… của Việt Nam, đồng thời kết nối hợp tác giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp hai nước để sớm tổ chức các đoàn doanh nghiệp tìm hiểu cơ hội thương mại, đầu tư tại thị trường của nhau.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu