Việt Nam lên án các hành động khủng bố dưới mọi hình thức

Ánh Huyền
Chia sẻ
(VOV5) - Điều này được khẳng định tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ ngoại giao Việt Nam, diễn ra ngày 8/1.

(VOV5) - Điều này được khẳng định tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ ngoại giao Việt Nam, diễn ra ngày 8/1.

Việt Nam lên án các hành động khủng bố dưới mọi hình thức - ảnh 1
Phó phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng


Ngày 8/1, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ ngoại giao Việt Nam, trả lời câu hỏi đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước vụ tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo ở thủ đô Paris của Pháp hôm 7/1, khiến 12 người thiệt mạng, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Thu Hằng nêu rõ: "
Việt Nam lên án các hành động khủng bố dưới mọi hình thức. Vụ tấn công khủng bố vào tòa soạn báo Charlie Hebdo là hành động dã man và không thể chấp nhận được. Việt Nam xin gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc tới Chính phủ Pháp, người dân Pháp, gia đình các nạn nhân và tin tưởng rằng những kẻ chủ mưu sẽ bị trừng trị đích đáng".


Cũng tại cuộc họp báo, vấn đề được các phóng viên quan tâm là những hoạt động gần đây của Trung Quốc tại Biển Đông, bao gồm việc tiếp tục đưa giàn khoan Hải Dương-981 di chuyển gần bờ biển của Việt Nam, thành lập 4 ban vũ trang nhân dân ở quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, công bố hình ảnh hoạt động xây dựng trên đảo đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam..., Phó Phát ngôn Nguyễn Thị Thu Hằng một lần nữa khẳng định lập trường của Việt Nam là kiên quyết đấu tranh đối với các hoạt động xâm phạm chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam tại Biển Đông. Việt Nam chủ trương các vấn đề ở Biển Đông bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Luật biển của Liên hợp quốc năm 1982 và Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC). Mọi hoạt động của các bên tại khu vực này mà không được sự đồng ý của Việt Nam đều là bất hợp pháp và vô giá trị. Bà Nguyễn Thị Thu Hằng cũng nhấn mạnh, năm 2015 là năm kỷ niệm 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam -Trung Quốc, trong năm hai bên sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm củng cố quan hệ đối tác chiến lược toàn diện./. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu