Việt Nam là một trụ cột chính trong chính sách Hành động hướng Đông của Ấn Độ

Chia sẻ
(VOV5) - Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla cho biết quan hệ Ấn Độ - Việt Nam được xây dựng vững chắc, tin cậy và hiểu biết lẫn nhau.

Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla đã khẳng định như vậy khi trả lời phỏng vấn của báo chí Việt Nam về quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ nhân chuyến thăm chính thức Ấn Độ từ 15-19/12 của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ theo lời mời của Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla và Chủ tịch Thượng viện Ấn Độ Venkaiah Naidu.

Việt Nam là một trụ cột chính trong chính sách Hành động hướng Đông của Ấn Độ - ảnh 1Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla (bên phải) trả lời phỏng vấn của báo chí Việt Nam.
Ảnh: Tiến Hiến/TTXVN

Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla cho biết quan hệ Ấn Độ - Việt Nam được xây dựng vững chắc, tin cậy và hiểu biết lẫn nhau. Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ tiếp thêm động lực cho truyền thống duy trì hợp tác nghị viện chặt chẽ giữa hai nước.

Theo Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla Việt Nam đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc tăng cường sự hợp tác của Ấn Độ với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Trong thời gian tới, với tinh thần của “Chính sách Hành động hướng Đông”, Ấn Độ hy vọng sẽ tăng cường kết nối cả trực tiếp và trực tuyến với Việt Nam. Cả hai nước cần tiếp tục tăng cường quan hệ đối tác, trên phương diện song phương cũng như thông qua khuôn khổ ASEAN và các cơ chế đa phương khác.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu