Việt Nam kiên quyết không chấp nhận, không khuất phục sự đe dọa, áp đặt và lệ thuộc

Chia sẻ
(VOV5)- Chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tiếp xúc cử tri quận Ngô Quyền, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa 13, đồng thời lắng nghe và trực tiếp giải đáp nhiều tâm tư, nguyện vọng của cử tri kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ.

(VOV5)- Chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tiếp xúc cử tri quận Ngô Quyền, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa 13, đồng thời lắng nghe và trực tiếp giải đáp nhiều tâm tư, nguyện vọng của cử tri kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ.


Tại buổi tiếp xúc, cử tri Hải Phòng đánh giá cao những thành công của kỳ họp, nhất là các vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm như an sinh xã hội, giáo dục, phòng chống tiêu cực, tham nhũng đã được Quốc hội đề cập và làm rõ. Đặc biệt, trước việc Trung Quốc ngang nhiên đưa và hạ đặt giàn khoan trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, Quốc hội đã thảo luận kỹ, sâu sắc về vụ việc nghiêm trọng này và ra thông cáo tuyên bố lập trương chính nghĩa của Việt Nam trước đồng bào và cộng đồng quốc tế. Cử tri quận Ngô Quyền đồng tình và ủng hộ quan điểm nhất quán của Đảng, Chính phủ và Quốc hội trong việc phản đối, kiên quyết yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.


Đánh giá cao những ý kiến thẳng thắn, tâm huyết, trách nhiệm của cử tri Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ việc Trung Quốc đưa và hạ đặt trái phép giàn khoan trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, vi phạm luật pháp Quốc tế, công ước Liên hợp quốc về luật Biển năm 1982 và vi phạm thỏa thuận về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông DOC. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Chúng ta làm hết sức mình để có hòa bình, hữu nghị với Trung Quốc, với tất cả các nước, với tất cả các quốc gia để xây dựng, phát triển đất nước, để chăm lo, cải thiện đời sống nhân dân. Nhưng hòa bình,hữu nghị phải trên cơ sở đảm bảo độc lập, tự chủ, chủ quyền thiêng liêng  của Tổ quốc. Chúng ta kiên quyết, khẳng định không chấp nhận, không khuất phục một sự đe dọa, một sự áp đặt, một sự lệ thuộc nào. Chúng ta đã làm như vậy, đang làm như vậy và sắp tới tiếp tục làm như vậy.


Việt Nam kiên quyết không chấp nhận, không khuất phục sự đe dọa, áp đặt và lệ thuộc - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định với cử tri về quyết tâm mạnh mẽ của Chính phủ trong chỉ đạo, điều hành thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2014. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng khẳng định Việt Nam chủ trương tiếp tục duy trì và thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư với Trung Quốc trên cơ sở bình đẳng, cùng có lợi.

Về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2014, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh 3 mục tiêu lớn là phải bằng mọi biện pháp, kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc; giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế xã hội chủ yếu đã đề ra từ đầu năm./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu