Việt Nam khẳng định lập trường về quyền tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông

Chia sẻ
(VOV5) -Việt Nam hoan nghênh và tiếp tục đề nghị các quốc gia có đóng góp xây dựng và tích cực, trên cơ sở luật pháp quốc tế vào việc duy trì hòa bình, ổn định và thượng tôn pháp luật trên Biển Đông.

Tại cuộc họp báo thường kỳ, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc tàu khu trục của Hải quân Mỹ ngày 10/10 di chuyển gần các đảo ở quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam mà Trung Quốc đơn phương tuyên bố chủ quyền phi lý, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

“Với tư cách là quốc gia có chủ quyền với quần đảo Hoàng Sa và là thành viên Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982, Việt Nam nhiều lần khẳng định lập trường nhất quán của mình, theo đó mọi quốc gia đều có quyền được hưởng quyền tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông, phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982”.

Việt Nam khẳng định lập trường về quyền tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông - ảnh 1Người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng nhấn mạnh rằng Việt Nam hoan nghênh và tiếp tục đề nghị các quốc gia có đóng góp xây dựng và tích cực, trên cơ sở luật pháp quốc tế vào việc duy trì hòa bình, ổn định và thượng tôn pháp luật trên Biển Đông.

Trả lời phóng viên về công tác chuẩn bị cho APEC, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết đến nay mọi công việc cơ bản hoàn tất. Theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao, đây là hoạt động cuối cùng và quan trọng nhất trong Năm APEC 2017. Hiện nay, công tác tổ chức chuẩn bị cơ sở vật chất cho các sự kiện như: các khách sạn, trung tâm hội nghị, trung tâm báo chí đã cơ bản hoàn tất sẵn sàng cho các hoạt động, các cuộc họp cũng như đón tiếp các đại biểu và báo chí.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017, chủ trì sơ duyệt các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng, đồng thời chỉ đạo các phương án tổ chức lễ tân, báo chí, hậu cần và các phương án dự phòng khác, các vấn đề an ninh, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà lãnh đạo, các đại biểu, các khách mời, báo chí, các tổ chức, cá nhân tham gia Tuần lễ cấp cao APEC 2017. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu