Việt Nam hưởng ứng Ngày Quốc tế người cao tuổi

Chia sẻ
(VOV5) - Các hoạt động hưởng ứng tập trung các nhiệm vụ cơ bản: tuyên truyền nâng cao nhận thức về người cao tuổi theo Hiến pháp và pháp luật quy định, tổ chức thăm hỏi, động viên, khám chữa bệnh cho người cao tuổi.
(VOV5) - Các hoạt động hưởng ứng tập trung các nhiệm vụ cơ bản: tuyên truyền nâng cao nhận thức về người cao tuổi theo Hiến pháp và pháp luật quy định, tổ chức thăm hỏi, động viên, khám chữa bệnh cho người cao tuổi.


Việt Nam hưởng ứng Ngày Quốc tế người cao tuổi - ảnh 1
Họp báo hưởng ứng kỉ niệm lần thứ 26 Ngày Quốc tế người cao tuổi (Ảnh minh họa: hoinguoicaotuoi.vn)


Hưởng ứng Ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10) năm 2016, với chủ đề “Chống phân biệt tuổi tác”, và tháng hành động vì người cao tuổi (tháng 10), Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tiếp tục chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi vào sự phát triển kinh tế - xã hội. Các hoạt động hưởng ứng tập trung các nhiệm vụ cơ bản: tuyên truyền nâng cao nhận thức về người cao tuổi theo Hiến pháp và pháp luật quy định, tổ chức thăm hỏi, động viên, khám chữa bệnh cho người cao tuổi. Các cấp Hội cũng phối hợp với các cơ quan tổ chức những hoạt động vui chơi giải trí, xây dựng đoàn kết thống nhất và cũng là tô thắm nét đẹp văn hóa của người cao tuổi với cộng đồng dân cư.


Ông Ngô Trọng Vịnh, Chủ tịch Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam, cho biết: Ngày 1/10 mỗi năm thế giới ra một chủ đề riêng. Năm nay là “Chống phân biệt tuổi tác”. Sở dĩ họ đưa ra chủ đề này vì trong thực tế là có sự phân biệt về tuổi tác. Nếu không có phương pháp khoa học không có văn hóa nền để cư xử, điều hòa mối quan hệ ấy thì ắt sẽ dẫn đến mâu thuẫn. Hiện nay, ở Việt Nam có trên 10% người cao tuổi. Trong đó, trên 5 triệu người là từ 60-70 tuổi, có trình độ cao đẳng, đại học, tiến sĩ, giáo sư. Đây là đối tượng nếu biết phát huy sẽ có hiệu quả rất tốt. Do đó, xã hội cần quan tâm, tạo điều kiện để khai thác trí tuệ của lớp người cao tuổi.

Đây là năm thứ 2 Việt Nam tổ chức Tháng hành động vì người cao tuổi. Cùng với đó, tại các địa phương trên cả nước diễn ra nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Người cao tuổi.


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu