Việt Nam chuẩn bị ứng phó với bão Bopha

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 6/12, vị trí tâm bão Bopha cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 290km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão từ 118 đến 133 km/h.

(VOV5)- Sáng 6/12, vị trí tâm bão Bopha cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 290km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão từ 118 đến 133 km/h.


Việt Nam chuẩn bị ứng phó với bão Bopha - ảnh 1
Vị trí và hướng đi của bão Bopha. Ảnh: Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương

Bão Bopha là cơn bão mạnh vì vậy, sáng nay (6/12), các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa khẩn trương hướng dẫn các tàu thuyền chủ động di chuyển tránh bão. Các đơn vị Biên phòng, Hải quân thực hiện nghiêm túc chế độ trực, sẵn sàng lực lượng và phương tiện cứu hộ, cứu nạn để xử lý kịp thời các sự cố. Chính quyền và nhân dân trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa tiếp tục chủ động gia cố các công trình, nhà cửa trước khi bão đổ bộ. Hiện, tại các âu tàu trên các đảo đã đón gần 50 tàu cùng hàng trăm ngư dân các tỉnh miền Trung vào tránh trú. Chiến sĩ và nhân dân trên đảo đã hướng dẫn, hỗ trợ ngư dân sắp xếp, chằng néo tàu thuyền, đồng thời hỗ trợ nước ngọt, lương thực, thực phẩm cho ngư dân.


Thượng tá Vũ Văn Cường, Chỉ huy trưởng đảo Song Tử Tây, đoàn Trường Sa, cho biết: “
Hôm nay, sóng mỗi lúc một to, gió mỗi lúc một lớn. Công tác bảo đảm an toàn cho ngư dân trong âu chúng tôi đã chuẩn bị chặt chẽ. Trong âu, chúng tôi đã chuẩn bị xuồng cứu hộ, cứu nạn, bảo đảm an toàn, chằng, buộc giữa tàu này với tàu kia, kết hợp với phao neo. Cho đến giờ này, tất cả tàu vào âu đều bảo đảm tốt”./.

 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu