Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về Dự án Luật Cảnh vệ

Chia sẻ
(VOV5) - Các đại biểu cho rằng xây dựng Luật Cảnh vệ để cụ thể hóa quy định của Hiến pháp năm 2013 là sự cần thiết, vừa bảo đảm cho hoạt động giữ gìn an ninh, trật tự.
(VOV5) - Các đại biểu cho rằng xây dựng Luật Cảnh vệ để cụ thể hóa quy định của Hiến pháp năm 2013 là sự cần thiết, vừa bảo đảm cho hoạt động giữ gìn an ninh, trật tự.

Tại phiên làm việc sáng nay, 15/8, Bộ trưởng Bộ Công An Tô Lâm trình bày Tờ trình Dự án Luật Cảnh vệ. Tiếp theo, Chủ nhiệm Ủy ban quốc phòng và an ninh Quốc hội Võ Trọng Việt trình bày báo cáo thẩm tra sơ bộ dự án Luật Cảnh vệ. Tại phiên họp, các đại biểu nhất trí với Tờ trình và báo cáo thẩm tra, cho rằng Pháp lệnh Cảnh vệ được ban hành năm 2005 đã tạo cơ sở pháp lý quan trọng để lực lượng Cảnh vệ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần phục vụ sự nghiệp bảo vệ Đảng, Nhà nước cũng như công tác bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Các đại biểu cho rằng xây dựng Luật Cảnh vệ để cụ thể hóa quy định của Hiến pháp năm 2013 là sự cần thiết, vừa bảo đảm cho hoạt động giữ gìn an ninh, trật tự của lực lượng Cảnh vệ được thuận lợi, vừa bảo đảm quyền con người, quyền công dân được thực hiện theo đúng quy định của Hiến pháp năm 2013. 


Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về Dự án Luật Cảnh vệ - ảnh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì phiên họp thứ hai của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN


Dự án Luật Cảnh vệ được xây dựng gồm 5 chương, 29 điều, với các quy định cụ thể về: nguyên tắc công tác cảnh vệ; chính sách của Nhà nước đối với công tác cảnh vệ và lực lượng Cảnh vệ… Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp thu, tổng hợp các ý kiến phát biểu để chuẩn bị cho lần thảo luận thứ hai về Dự án Luật này. 



Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu