UNDP tại Việt Nam phát động cuộc thi “Thử thách sáng tạo giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa”

Chia sẻ
(VOV5) - Theo ước tính, mỗi năm con người thải ra 300 triệu tấn rác thải nhựa, tuy nhiên, chỉ có 9-10% lượng rác thải được tái chế.

Chiều 24/6, tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam phát động cuộc thi “Thử thách sáng tạo giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa” (EPPIC) nhằm kêu gọi người dân và cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ những ý tưởng sáng tạo để giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa, qua đó, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa tại khu vực ven biển các nước Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Philippines.

Tất cả các cá nhân, tổ chức đều có thể tham gia cuộc thi, bao gồm các doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận. Yêu cầu ít nhất một thành viên của nhóm là công dân của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và có khả năng giao tiếp và trình bày ý tưởng rõ ràng bằng tiếng anh. Thời gian tham dự từ 25/6/2020 - 6/8/2020.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam, cho biết: Là một đất nước với tốc độ tăng trưởng nhanh, Việt Nam đang phải đối mặt với các vấn đề ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, trong đó ô nhiễm rác thải nhựa hay còn gọi là “ô nhiễm trắng” đang gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực.

Bà Caitlin Wiesen cũng nhấn mạnh: theo ước tính, mỗi năm con người thải ra 300 triệu tấn rác thải nhựa, tuy nhiên, chỉ có 9-10% lượng rác thải được tái chế. Để giải quyết những thách thức này, cần thay đổi có hệ thống để có để chấm dứt vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa. EPIC sẽ là cuộc thi tìm kiếm các giải pháp hứa hẹn nhất trong khu vực ASEAN.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu