Tuyên dương 130 sinh viên Lào, Campuchia tiêu biểu năm 2018

Chia sẻ
(VOV5) - Đây là những gương điển hình, các đại sứ trẻ tuổi, góp phần vun đắp tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia.

Buổi lễ tuyên dương diễn ra sáng 8/12, do Thành Đoàn TPHCM tổ chức. 130 sinh viên Lào và Campuchia  có thành tích nổi bật trong học tập, nghiên cứu khoa học và tích cực tham gia phong trào đoàn thể tại trường đại học, cao đẳng ở TPHCM được tuyên dương đợt này.

Sinh viên Chanthalath Phennapha, đang theo học năm thứ nhất Khoa Quản lý công nghiệp Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM, một trong những sinh viên được tuyên dương đợt này nói: "Em rất vui khi được tuyên dương. Lúc mới qua đây thì chưa nói được tiếng Việt nhiều nhưng nhờ sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè nên em đã quen với không khí học tập và thời tiết ở đây. Các trường đại học ở đây có chất lượng tốt nên nhiều sinh viên Lào cũng tới đây học tập".

Những năm qua, số lượng sinh viên Lào và Campuchia đến TPHCM học tập tăng nhanh. Hiện có gần 800 sinh viên đang học tập tại 25 trường đại học, học viện. Riêng trong năm học 2018  - 2019 này, các trường tiếp nhận mới 107 sinh viên, tăng gấp đôi so với năm 2017. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu