Tuổi trẻ cả nước giúp người nghèo đón Tết

Chia sẻ
(VOV5)- Tết Nguyên đán Quý Tỵ đang đến gần, tuổi trẻ khắp cả nước đang có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết.
(VOV5)- Tết Nguyên đán Quý Tỵ đang đến gần, tuổi trẻ khắp cả nước đang có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết.

Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Cao Bằng phối hợp với Đoàn thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội, Đoàn thanh niên Bộ Công an…tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân biên cương” ở các vùng đặc biệt khó khăn, vùng biên giới. Thông qua đó, tuổi trẻ các đơn vị đã tặng chăn ấm cho người nghèo và trao học bổng cho học sinh vượt khó.

Anh Bế Minh Đức, Bí thư Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Cao Bằng cho biết: “Đến thời điểm này, đoàn thanh niên tỉnh Cao Bằng và đoàn thanh niên các đơn vị phối hợp trao trên 600 triệu đồng tiền quà Tết cho người nghèo. Tỉnh đoàn vận động các nguồn bằng xã hội hóa để góp phần cùng hỗ trợ nhân dân. Hôm nay và ngày mai, chúng tôi phối hợp với Đoàn thanh niên của Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà tết cho người nghèo ở huyện Nguyên Bình, Thông Nông, Hà Quảng, Trùng Khánh và Hạ Lang.”

Tuổi trẻ cả nước giúp người nghèo đón Tết - ảnh 1
Giúp người nghèo ở Phú Yên - Ảnh: Báo Phú Yên


Để giúp người nghèo có cái Tết đầy đủ, no ấm, tỉnh Đoàn Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị tổ chức Chương trình “Ngày hội hướng về quê hương”. Đồng thời, cùng với Báo Tuổi Trẻ, Báo Tiền Phong vận động tuổi trẻ là con em Thanh Hóa đang sống và làm việc trong cả nước quyên góp tiền, quà tặng cho người nghèo, gia đình chính sách. Tại Hà Tĩnh, ngay từ đầu năm, tất cả các địa phương đều triển khai chương trình “Mùa đông ấm”. Đến nay, có khoảng 500 chiếc chăn và nhiều phần quà đã được trao tặng tận tay các hộ nghèo.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu