“Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam” năm 2012

Chia sẻ
(VOV5)- Với chủ đề “Việt Nam mạnh về biển, giàu lên từ biển”, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam sẽ diễn ra tại các địa phương trên toàn quốc từ ngày 1-8/6/2012.

(VOV5)- Với chủ đề “Việt Nam mạnh về biển, giàu lên từ biển”, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam sẽ diễn ra tại các địa phương trên toàn quốc từ ngày 1-8/6/2012.


Tại cuộc họp báo chiều 27/4 ở Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết các hoạt động chính của Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam sẽ được tổ chức tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ 5 - 8/6/2012.



“Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam” năm 2012 - ảnh 1
Biển Việt Nam là vùng biển giàu tài nguyên thiên nhiên và thắng cảnh đẹp.


Tiêu điểm là lễ mít tinh và diễu hành hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6) và Ngày Đại dương thế giới (8/6) vào ngày 5/6 ở thành phố Vũng Tàu. 2 sự kiện quan trọng khác là Diễn đàn thương hiệu biển Việt Nam lần thứ IV với chủ đề “Tiềm năng kinh tế và sinh thái môi trường các đảo, quần đảo Việt Nam” và Diễn đàn kinh tế biển Việt Nam lần thứ IIl với chủ đề “Tổ chức không gian phát triển kinh tế biển: Kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn ở Việt Nam”.



“Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam” năm 2012 - ảnh 2
Ông Nguyễn Văn Cư, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Biển và Hải đảo Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo về tổ chức tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2012.


Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng sẽ tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Việt Nam mạnh về biển, làm giàu từ biển” vào tối 8/6. Ông Nguyễn Văn Cư, Tổng Cục trưởng Tổng Cục biển và hải đảo Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam, nhấn mạnh: “Nghị quyết Trung ương 4 khóa 10 của Đảng  chỉ rõ trong Chiến lược về biển của Việt Nam đến năm 2020 là phấn đấu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia mạnh về biển và giàu lên từ biển. Muốn vậy, công tác tuyên truyền về biển và hải đảo để nâng cao được nhận thức của các cấp lãnh đạo cũng như toàn thể người dân, đặc biệt là cộng đồng dân cư ven biển nhận thức rõ được vai trò, vị trí quan trọng của biển và hải đảo đối với sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ an ninh quốc phòng của đất nước là hết sức quan trọng. Chúng ta cần nâng cao ý thức trách nhiệm trong khai thác, sử dụng tài nguyên biển hợp lý, hài hòa, giữ gìn được sự phát triển bền vững của biển cả, đại dương.


Việt Nam phấn đấu đến năm 2020, kinh tế trên biển và ven biển đóng góp từ 53 – 55% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của cả nước./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu