TP.Hồ Chí Minh nâng mức ưu đãi người có công với cách mạng

Chia sẻ
(VOV5) - Chiều 15/7, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân có buổi làm việc với Ban Rà soát chính sách ưu đãi người có công với cách mạng ..

(VOV5) - Chiều 15/7, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân có buổi làm việc với Ban Rà soát chính sách ưu đãi người có công với cách mạng trong 2 năm 2014-2015 của thành phố.



TP.Hồ Chí Minh nâng mức ưu đãi người có công với cách mạng  - ảnh 1
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Thành ủy và UBND TPHCM. Ảnh: VGP/Từ Lương


Báo cáo tiến độ thực hiện chương trình Tổng rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong 2 năm 2014 - 2015 của thành phố Hồ Chí Minh, cho biết trong 2 năm này, dự kiến, thành phố sẽ rà soát 62 ngàn trường hợp người có công. Ngoài việc rà soát, đánh giá các nhóm đối tượng theo kế hoạch của Trung ương, thành phố Hồ Chí Minh còn bổ sung 3 nội dung cần rà soát. Theo đó, thành phố sẽ rà soát mức phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng do các đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện trong thời gian qua, vận động nâng mức phụng dưỡng thấp nhất từ 1 triệu đồng lên 2 triệu đồng cho mỗi đơn vị trong mỗi tháng; rà soát lại trên 16 ngàn căn nhà tình nghĩa để sửa chữa, tu bổ những căn nhà xuống cấp hoặc xây mới, giúp các gia đình chính ổn định cuộc sống.

 Bên cạnh đó, rà soát việc thực hiện chính sách đãi ngộ và khen thưởng tập thể và các cá nhân đã tham gia công tác binh vận trong kháng chiến chống Mỹ. Hiện nay, các công tác này đang được triển khai khá thuận lợi.

Cùng ngày, Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim dẫn đầu, đến thăm, tặng quà một số đối tượng chính sách ở tỉnh Quảng Ngãi. Tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Ngãi, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim động viên các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng; đồng thời tặng 5 triệu đồng cho Trung tâm. Đoàn còn trao 10 suất quà cho các đối tượng chính sách ở các huyện Mộ Đức, Đức Phổ, Bình Sơn, Sơn Tịnh và thành phố Quảng Ngãi nhân dịp này./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu