Tổng Thư ký Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ gặp gỡ thanh niên tại trường Đại học Hà Nội

Chia sẻ
(VOV5) - Ông Abdou Diouf nhấn mạnh: Cộng đồng pháp ngữ luôn đấu tranh và hành động vì một tương lai đoàn kết, bởi vì số phận của các dân tộc và các quốc gia giờ đây gắn kết không thể tách rời. 
(VOV5) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, ngày 15/3, Tổng Thư ký Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ Abdou Diouf dự khai mạc "Lễ hội Pháp ngữ" và gặp gỡ thanh niên tại trường Đại học Hà Nội do Văn phòng khu vực châu Á - Thái Bình Dương (BRAP) và Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội phối hợp tổ chức.


Tổng Thư ký Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ gặp gỡ thanh niên tại trường Đại học Hà Nội  - ảnh 1
Tổng Thư ký Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ Abdou Diouf gặp mặt lãnh đạo và sinh viên trường Đại học Hà Nội. (Ảnh: TTXVN)


Tại buổi gặp gỡ với lãnh đạo, sinh viên trường Đại học Hà Nội, cùng cộng đồng nói tiếng Pháp, ông Abdou Diouf nhấn mạnh: Con người trong thế kỷ XXI, ngoài tiếng mẹ đẻ, cần phải sử dụng thành thạo hai ngôn ngữ quan trọng trong giao tiếp quốc tế. Cộng đồng pháp ngữ luôn đấu tranh và hành động vì một tương lai đoàn kết, bởi vì số phận của các dân tộc và các quốc gia giờ đây gắn kết không thể tách rời. Cộng đồng Pháp ngữ là một đòi hỏi bất diệt cho các lý tưởng, các nguyên tắc và những giá trị mà con người mong muốn.


Cũng trong sáng 15/3, ông Abdou Diouf tham dự và cắt băng khai mạc "Lễ hội Pháp ngữ" lần thứ 4 tại trường Đại học Hà Nội./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu