Tổng thống Mông Cổ dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ

Ngọc Xuân
Chia sẻ
(VOV5) - Trong 6 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu của thành phố Hồ Chí Minh sang Mông Cổ đạt hơn 1,5 triệu USD, cho thấy quan hệ thương mại giữa thành phố và Mông Cổ còn khiêm tốn so với tiềm năng của hai bên. 

(VOV5) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, tối qua, 22/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng thống Mông Cổ Tsakhiagiin Elberdorj dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ và giao lưu thương mại.

Tổng thống Mông Cổ dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ - ảnh 1
Tổng thống Mông Cổ dự và phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp (Ảnh TTXVN)


Trong 6 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu của thành phố Hồ Chí Minh sang Mông Cổ đạt hơn 1,5 triệu USD, cho thấy quan hệ thương mại giữa thành phố và Mông Cổ còn khiêm tốn so với tiềm năng của hai bên. Vì vậy, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ lần này nhằm góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Môn gCổ tìm hiểu thông tin về thị trường tiềm năng ở Việt Nam, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ hiểu biết thêm các cơ hội hợp tác kinh doanh với Mông Cổ. Qua đó góp phần tích cực thúc đẩy trao đổi thương mại song phương ngày càng khởi sắc. 

Phát biểu tại đây, Tổng thống Mông Cổ Tsakhiagiin Elberdorj cho rằng: “Mông Cổ có diện tích rộng lớn, gấp 5 lần diện tích Việt Nam, có lượng gia súc trên 50 triệu con; có nhiều khoáng sản, có tiềm năng khai thác dầu khí và than đá… Trong hội đàm cấp cao giữa lãnh đạo hai nước, hai bên thống nhất ủng hộ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư nhằm thúc đẩy mối quan hệ kinh tế. Nếu các bạn có dịp sang thăm Mông Cổ chắc hẳn sẽ thú vị. Phong cảnh rất đẹp, thảo nguyên mênh mông, có sa mạc và rừng, các bạn sẽ khám phá cuộc sống du mục và cách sống của người Mông Cổ. Đây chính là tiềm năng phát triển ngành du lịch, tạo cơ hội cho nhân dân hai nước tìm hiểu và trao đổi văn hóa”./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu