Tổng bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) - Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, sáng 28/12, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Chummaly Sayasone thăm Khu công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh. Khu công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh là khu kinh tế kỹ thuật nhằm tập trung thu hút đầu tư nước ngoài, huy động nguồn lực trong nước về khoa học và công nghệ, kết hợp giữa sản xuất kinh doanh với nghiên cứu, tiếp thu và chuyển giao, phát triển công nghệ cao và đào tạo nhân lực.

(VOV5) - Tối 28/12, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Chummaly Sayasone và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước Lào đã về đến Thủ đô Vientiane, kết thúc chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Chummaly Sayasone khẳng định nội dung các cuộc Hội đàm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Hội kiến với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng như các lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam đã thể hiện sinh động mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt hiếm có, thủy chung trong sáng giữa hai dân tộc Việt Nam - Lào.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Chummaly Sayasone tin tưởng kết quả của chuyến thăm hữu nghị chính thức lần này sẽ góp phần quan trọng vào việc tăng cường, củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả và mãi mãi xanh tuơi, đời đời bền vững.

Trước đó, trong chuyến thăm và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, sáng 28/12, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Chummaly Sayasone thăm Khu công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh. Khu công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh là khu kinh tế kỹ thuật nhằm tập trung thu hút đầu tư nước ngoài, huy động nguồn lực trong nước về khoa học và công nghệ, kết hợp giữa sản xuất kinh doanh với nghiên cứu, tiếp thu và chuyển giao, phát triển công nghệ cao và đào tạo nhân lực.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam - ảnh 1
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Chummaly Sayasone nghe giới thiệu về khu công nghệ cao Thành phố HCM - Ảnh: VGP


Trong giai đoạn từ 2013-2020, Khu công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh sẽ tập hợp đội ngũ trí thức, nghiên cứu và phát triển, đào tạo, ươm tạo công nghệ cao, thúc đẩy hoạt động sáng tạo, đổi mới công nghệ. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Chummaly Sayasone nêu rõ: “Tôi đánh giá cao những thành quả hoạt động của khu công nghiệp cao. Những thành quả này sẽ tạo ra một động lực rất lớn thu hút các công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, công nghệ cao làm nguồn lực thúc đẩy sự phát triển, đạt được mục tiêu mà Đảng Cộng sản Việt Nam đã đề ra. Những thành công các đồng chí đã đạt được không chỉ góp phần phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, mà còn góp phần phát triển kinh tế-xã hội của Lào. Trong thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ theo con đường các đồng chí đã thực hiện, sẽ sang cùng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và nhờ sự hỗ trợ của các đồng chí trong việc đào tạo, phát triển nguồn nhân lực.”
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Chummaly Sayasone cũng đã đi thăm Công ty trách nhiệm hữu hạn Intel Products Việt Nam và công trình năng lượng mặt trời lớn nhất Việt Nam../.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu