Tiền Giang phát huy vai trò dịch vụ hậu cần nghề cá

Chia sẻ
Hệ thống các cảng cá quốc gia: Mỹ Tho và Vàm Láng (Tiền Giang) đang phát huy tốt vai trò dịch vụ hậu cần nghề cá, đảm bảo cho đội tàu đánh bắt trong, ngoài tỉnh bám biển khơi xa khai thác hải sản dài ngày, giải quyết công ăn việc làm ổn định cho ngư dân, đồng thời khẳng định chủ quyền biển đảo. 
Theo ông Trần Văn Mười, Giám đốc Cảng cá Tiền Giang, hệ thống các cảng cá quốc gia: Mỹ Tho và Vàm Láng (Tiền Giang) đang phát huy tốt vai trò dịch vụ hậu cần nghề cá, đảm bảo cho đội tàu đánh bắt trong, ngoài tỉnh bám biển khơi xa khai thác hải sản dài ngày, giải quyết công ăn việc làm ổn định cho ngư dân, đồng thời khẳng định chủ quyền biển đảo. 

Tiền Giang phát huy vai trò dịch vụ hậu cần nghề cá  - ảnh 1
Tàu khai thác thủy hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần trên biển đã phát huy hiệu quả- Ảnh: Minh họa

Cảng cá Mỹ Tho nằm trên địa bàn phường 2, TP.Mỹ Tho và cảng cá Vàm Láng nằm ở ven vàm Soài Rạp thuộc huyện Gò Công Đông là hai trung tâm đánh bắt thủy hải sản trọng điểm của tỉnh Tiền Giang - nơi có nghề biển truyền thống từ lâu đời, tập trung các phương tiện đánh bắt lớn và ngư dân lão luyện.

Ông Trần Văn Mười cho biết, hệ thống các cảng cá trên được qui hoạch xây dựng tại những địa bàn thuận lợi cho tàu, thuyền neo đậu, gần các trung tâm tiêu thụ thủy hải sản và dịch vụ hậu cần nghề cá khu vực các tỉnh phía Nam, có mạng lưới giao thông và kiến thiết hạ tầng tốt, được đầu tư bài bản...

Địa phương đã đầu tư 4,3 tỉ đồng cho cơ sở hạ tầng cảng cá Mỹ Tho và cảng cá Vàm Láng, nhằm nâng cao năng lực phục vụ, tạo các tiện ích tốt nhất cho tàu, thuyền đánh bắt hải sản trong các mùa khai thác cao điểm trong năm.

Trong giai đoạn 2011 – 2015, Tiền Giang tiếp tục triển khai hai dự án mở rộng và nâng cấp các cảng cá trên, có qui mô, tổng vốn đầu tư trên 230 tỉ đồng để xứng tầm là các cảng cá quốc gia trọng điểm khu vực ven biển Nam bộ.

Trong 8 tháng, lượng hải sản trung chuyển qua hai cảng cá Mỹ Tho và Vàm Láng đã lên đến trên 42.000 tấn, đạt khoảng 70% chỉ tiêu năm 2012 và tăng hơn cùng kỳ năm trước gần chục ngàn tấn.

Ngoài đội tàu Tiền Giang, còn có tàu khai thác hải sản của hầu hết các tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Nam bộ thường xuyên ghé cảng sau các chuyến đánh bắt ngoài biển khơi. Hiện nay, ở các tỉnh phía nam đang vào vụ cá nam (kéo dài từ tháng 3 – 10 âm lịch) nên lượng tàu cập cảng và hải sản trung chuyển hứa hẹn còn tiếp tục tăng mạnh trong những tháng tới. Với tiện ích từ hai cảng cá đem lại, ngư dân trong và ngoài tỉnh ngày càng an tâm bám biển làm giàu./.

(Theo TTXVN)

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu