Thúc đẩy toàn diện và làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng với CHLB Đức

Chia sẻ
(VOV5) - Chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới CHLB Đức mở ra một giai đoạn hợp tác mới trên các lĩnh vực thế mạnh của hai nước.
(VOV5) - Chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới CHLB Đức mở ra một giai đoạn hợp tác mới trên các lĩnh vực thế mạnh của hai nước.

Đây là khẳng định của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh khi trả lời phỏng vấn báo chí về kết quả chuyến thăm cấp Nhà nước tới CHLB Đức của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng nêu rõ chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới CHLB Đức mở ra một giai đoạn hợp tác mới trên các lĩnh vực thế mạnh của hai nước. Chuyến thăm đã củng cố sự tin cậy chính trị giữa lãnh đạo cấp cao hai bên; tạo cú hích mạnh để thúc đẩy quan hệ thương mại - đầu tư, một trụ cột của quan hệ Đối tác chiến lược. Bên cạnh đó, chuyến thăm cũng là dịp để hai bên mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực quan trọng là giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ và lao động. Ngoài ra, các hoạt động của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong chuyến thăm cũng thể hiện vai trò chủ động, tích cực và tinh thần trách nhiệm của Việt Nam trong cộng đồng quốc tế.


Thúc đẩy toàn diện và làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng với CHLB Đức - ảnh 1
Các cháu thiếu nhi Đức và Việt Nam chào đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Joachim Gauck. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)


Một điểm nhấn có ý nghĩa quan trọng của chuyến thăm là các cuộc gặp gỡ rất thân mật và cảm động giữa Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với bạn bè Đức và cộng đồng người Việt tại Đức, thể hiện chủ trương, chính sách đại đoàn kết dân tộc và tri ân những người bạn Đức của Việt Nam, những người đã dành tình cảm hữu nghị và ủng hộ, hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến tranh giành độc lập dân tộc trước đây, cũng như trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội ngày nay. Trong khuôn khổ chuyến thăm, các bộ, ngành và doanh nghiệp hai bên đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác.  Có thể khẳng định chuyến thăm cấp Nhà nước tới Đức của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn đại biểu cấp cao Nhà nước Việt Nam tạo bước chuyển biến mới và đưa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Đức ngày càng đi vào chiều sâu và thực chất. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu