Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với tỉnh Bến Tre

Chia sẻ
(VOV5) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Bến Tre về tình hình kinh tế xã hội nửa đầu năm 2016, đặc biệt về công tác khắc phục hạn, mặn.
(VOV5) - Sáng 18/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Bến Tre về tình hình kinh tế xã hội nửa đầu năm 2016, đặc biệt về công tác khắc phục hạn, mặn. Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Bến Tre kiến nghị Thủ tướng hỗ trợ đầu tư một số dự án chống mặn và hạn như dự án quản lý nguồn nước tỉnh Bến tre, Dự án cấp nước sinh hoạt cho người dân khu vực Cù Lao Minh; dự án hồ chứa nước ngọt huyên Ba Tri.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với tỉnh Bến Tre - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc


Phát biểu tại buổi làm việc, cùng với việc ghi nhận kiến nghị của lãnh đạo tỉnh Bến Tre, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu: “Tỉnh chú ý công tác quy hoạch, nhất là quy hoạch nguồn nước gắn với chống chịu và thích ứng với biến đổi khí hậu. Cùng với đó là tái cấu trúc kinh tế gắn với đầu tư cơ sở hạ tầng.Phải có biện pháp phi công trình sống chung với hạn mặn. Cụ thể là ứng dụng khoa học công nghệ, giống cây trồng, vật nuôi. Vận động người dân thay đổi thời gian, thói quen canh tác. Phát động phong trào quần chúng để người dân phải nhận thức được tình trạng biến đổi khí hậu để có giải pháp cụ thể, không phải vẫn làm theo thói quen cũ. Trong phát triển phải phân giao các nguồn vốn cho các công trình. Dự án nào thì ngân sách, vốn địa phương, nhất là các dự án ứng phó biến đổi khí hậu…Tỉnh cố gắng tận dụng vào các nguồn khác chứ không chỉ chờ vào ngân sách”.

        

Thủ tướng cũng chỉ đạo tỉnh Bến Tre cần đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu sang công nghiệp chế biến và dịch vụ.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu