Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự hội chợ, hội nghị thượng đỉnh đầu tư thương mại ASEAN-Trung Quốc

Chia sẻ
(VOV5) - Nhận lời mời của Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường, ngày (02/09), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ rời Hà Nội sang thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, tham dự Hội chợ, Hội nghị Thượng đỉnh đầu tư và thương mại ASEAN – Trung Quốc lần thứ 10

(VOV5) - Nhận lời mời của Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường, ngày (02/09), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ rời Hà Nội sang thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, tham dự Hội chợ, Hội nghị Thượng đỉnh đầu tư và thương mại ASEAN – Trung Quốc lần thứ 10, diễn ra trong hai ngày (2 và 03/09). Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự sự kiện này thể hiện sự coi trọng của Đảng, Nhà nước ta trong phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện với Trung Quốc, góp phần củng cố sự tin cậy chính trị và thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai nước nói riêng và giữa ASEAN với Trung Quốc nói chung.

Hội chợ triển lãm ASEAN – Trung Quốc và  Hội nghị Thượng đỉnh đầu tư và thương mại ASEAN – Trung Quốc là sự kiện do Bộ Thương mại Trung Quốc  và 10 nước ASEAN đồng tổ chức định kỳ hàng năm tại Nam ninh, tỉnh Quảng Tây. Đây là một trong 10 hội chợ triển lãm hàng đầu của Trung Quốc, không chỉ là điểm đến của doanh nghiệp Trung Quốc, các nước ASEAN mà cả các doanh nghiệp trong khu vực. Qua 9 kỳ tổ chức, hội chợ đã trở thành cơ chế quan trọng, thúc đẩy giao lưu hữu nghị, xúc tiến thương mại và hợp tác đa lĩnh vực giữa các nước ASEAN với Trung Quốc với tổng giá trị giao dịch thương mại đạt trên 10 nghìn tỷ USD và hơn 50 tỷ USD hợp tác đầu tư quốc tế. Hội chợ năm nay càng có ý nghĩa hơn khi diễn ra đúng dịp kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác hợp tác chiến lược ASEAN-Trung Quốc.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham  dự hội chợ, hội nghị thượng đỉnh đầu tư thương mại ASEAN-Trung Quốc  - ảnh 1
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ tới Nam Ninh (Trung Quốc). bao dautu.vn

Với chủ đề “ Phát triển hợp tác khu vực: cơ hội mới, động lực mới và giai đoạn mới” Hội chợ triển lãm ASEAN – Trung Quốc dự kiến sẽ có khoảng 3.400 gian hàng trưng bày với 5 khu chuyên đề liên quan đến thương mại hàng hóa, hợp tác đầu tư, khoa học công nghệ, thương mại dịch vụ và nét chính của hội chợ là khu trưng bày gian hàng quốc gia với chủ đề “ Thành phố đẹp” nhằm giới thiệu và quảng bá các thành phố tiêu biểu của các nước ASEAN và Trung Quốc, trong đó có thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định của Việt Nam. Bên cạnh đó, đoàn Việt Nam tham dự hội chợ triển lãm ASEAN-Trung Quốc lần này với quy mô 200 gian hàng và trên 100 doanh nghiệp, đứng đầu các nước ASEAN và quốc tế. 

Cùng với Hội chợ triển lãm ASEAN-Trung Quốc cũng sẽ diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh đầu tư và thương mại ASEAN – Trung Quốc lần thứ 10. Đây là diễn đàn đối thoại cấp cao quan trọng giữa ASEAN và Trung Quốc nhằm tăng cường quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên, thúc đẩy hình thành khu vực thương mại tự do ASEAN-Trung Quốc và làm sâu sắc hơn hợp tác kinh tế, thương mại trong khu vực, nhất là trong bối cảnh khó khăn chung của kinh tế thế giới.

Nhân dịp tham dự Hội chợ, Hội nghị Thượng đỉnh đầu tư và thương mại ASEAN – Trung Quốc lần thứ 10, theo dự kiến chương trình, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường nhằm trao đổi về các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng sẽ có các cuộc tiếp xúc với lãnh đạo chính quyền một số địa phương của Trung Quốc và một số tập đoàn tham dự  Hội chợ, Hội nghị Thượng đỉnh đầu tư và thương mại ASEAN – Trung Quốc lần thứ 10.

Thành Chung/VOV


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu