Thông qua Dự thảo Đề án thí điểm Chính quyền đô thị thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ
(VOV5)- TP HCM kiến nghị triển khai trên toàn thành phố nhằm phát huy được hiệu quả của đề án. 

(VOV5)- TP HCM kiến nghị triển khai trên toàn thành phố nhằm phát huy được hiệu quả của đề án. 

Ngày 17/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải chủ trì hội nghị thông qua Dự thảo Đề án thí điểm Chính quyền đô thị Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là lần họp chính thức cuối cùng của thành phố để góp ý cho Đề án.

Dự thảo Đề án thí điểm Chính quyền đô thị Thành phố Hồ Chí Minh bao gồm 6 phần, trong đó có các phần quan trọng là Đổi mới một số nội dung phân cấp quản lý hành chính Nhà nước giữa các cấp chính quyền; Quy định tổ chức Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong chính quyền đô thị; Chuẩn bị nguồn nhân lực cho Đề án, tổ chức thực hiện và kiến nghị.

Thông qua Dự thảo Đề án thí điểm Chính quyền đô thị thành phố Hồ Chí Minh  - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự và phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá: Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị đặc biệt, là trung tâm kinh tế - văn hoá - xã hội của khu vực và cả nước, vì thế cần có cơ chế riêng tạo điều kiện cho thành phố phát huy hết tiềm năng, nguồn lực. Đề án thí điểm Chính quyền đô thị là đề án phức tạp và rất mới, được thành phố chuẩn bị công phu và trách nhiệm. Dự kiến ngày 13/3 tới, Bộ Chính trị sẽ nghe Chính phủ trình bày về Đề án trước trình Quốc hội./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu