Thành phố Hồ Chí Minh họp mặt cựu nữ thanh niên xung phong

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 31/07, Báo Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình họp mặt cựu nữ thanh niên xung phong với chủ đề “Một thời sáng mãi niềm tin”. Kỷ niệm 62 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh thành lập lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7), Chương trình nhằm tri ân những đóng góp to lớn của những nữ thanh niên xung phong đã cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

(VOV5) - Sáng 31/07, Báo Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình họp mặt cựu nữ thanh niên xung phong với chủ đề “Một thời sáng mãi niềm tin”. Kỷ niệm 62 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh thành lập lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7), Chương trình nhằm tri ân những đóng góp to lớn của những nữ thanh niên xung phong đã cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. 300 nữ cựu thanh niên xung phong từng tham gia hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ xâm lược và bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc cùng ôn lại những kỷ niệm của một thời không quên cùng những người đồng đội năm xưa. Bà Trang Thị Xuân, cựu nữ thanh niên xung phong tham gia công tác in ấn tài liệu từ 1968 – 1975 tại chiến trường Đông Nam Bộ cho biết “Gia đình tôi từ cha cho đến mấy anh đều tham gia cách mạng hết nên mình cũng tự hứa với lòng là đi theo con đường này. Thời đó vất vả lắm nhưng mà với tinh thần đấu tranh bất diệt nên thanh niên xung phong lúc nào cũng sẵng sàng chiến đấu. Tôi mong là thế hệ trẻ bây giờ tiếp bước cha anh đi trước, nâng cao trình độ nhận thức của mình và có lập trường kiên quyết trên con đường của mình”.

Dịp này, Ban tổ chức đã tặng 10 sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng cho 10 cựu nữ thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu