Thanh niên đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển đất nước

Chia sẻ

(VOV5) - Sinh viên là tầng lớp thanh niên ưu tú, đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của đất nước.

(VOV5) - Sinh viên là tầng lớp thanh niên ưu tú, đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của đất nước.


Thanh niên đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển đất nước - ảnh 1

Anh Lê Quốc Phong(đứng giữa), Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam,


Xã hội lớn mạnh tạo ra nhiều cơ hội, đồng thời cũng đặt ra không ít thách thức đòi hỏi tầng lớp sinh viên phải năng động, sáng tạo để vượt qua khó khăn, thể hiện bản thân. Đây là khẳng định của anh Lê Quốc Phong, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, trong cuộc trao đổi với phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Học sinh, Sinh viên (9/1/1950-9/1/2015).

Theo anh Lê Quốc Phong, giai đoạn hiện nay người thanh niên mà đặc biệt người sinh viên, lớp thanh niên ưu tú của đất nước phải đặt mình trong bối cảnh chung của đất nước, đặt mình trong sự nhìn nhận của bản thân với sự phát triển của đất nước: Mỗi bạn trẻ đều có những ước mơ, những khát khao của riêng mình. Ước mơ, khát vọng ấy các bạn không chỉ dành riêng cho bản thân, gia đình mà rộng hơn là phải quan tâm tới cộng đồng xung quanh, quan tâm tới xã hội và đặc biệt là quan tâm tới đất nước. Gắn ước mơ, khát vọng của mình với những đòi hỏi của một công dân, các bạn sẽ có những hành động cụ thể.

 Nhận định về lớp sinh viên ngày nay, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong cho rằng đây là lớp người rất năng động, sáng tạo, được đào tạo bài bản và trên hết là sống có trách nhiệm với cộng đồng, nhận thức rõ được vị trí, trách nhiệm của mình với đất nước, với dân tộc.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu