Tăng cường kiểm tra thực thi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá

Chia sẻ
(VOV5) - Quỹ đã thực hiện tốt các nhiệm vụ hỗ trợ hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá trong hơn sáu năm qua

Tiếp tục Phiên họp toàn thể lần thứ 15, sáng 4/10, Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội thẩm tra Báo cáo của Chính phủ về kết quả hoạt động, quản lý, sử dụng Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá trong hai năm 2018 và 2019.

Tăng cường kiểm tra thực thi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá - ảnh 1 Quang cảnh phiên họp (quochoi.vn)

Cơ bản nhất trí với Báo cáo của Chính phủ, các Ủy viên Ủy ban Về các vấn đề xã hội đánh giá sau hơn sáu năm thành lập, Quỹ đã giữ vai trò chủ đạo trong việc hỗ trợ các cơ quan, tổ chức và chính quyền địa phương thực hiện các hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá.

Đánh giá cao kết quả giảm tỷ lệ hút thuốc lá ở Việt Nam, các Ủy viên Ủy ban Về các vấn đề xã hội chỉ rõ kết quả này có sự đóng góp rất lớn từ việc Quỹ đã thực hiện tốt các nhiệm vụ hỗ trợ hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá trong hơn sáu năm qua. Tuy nhiên, theo Phó Chủ nhiệm Ủy ban Bùi Sỹ Lợi, quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc, bệnh viện, trường học, các điểm công cộng vẫn chưa thực hiện tốt, tình trạng vi phạm còn xảy ra phổ biến. Từ những bất cập này, các đại biểu kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Y tế sơ kết năm năm thực hiện Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá để có căn cứ đề nghị sửa đổi, bổ sung quy định về mục đích, nhiệm vụ, nguồn hình thành và nguyên tắc sử dụng Quỹ theo quy định của Luật.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu