Quảng Trị với chương trình “Vì trái tim trẻ thơ”

Chia sẻ
(VOV5) - Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Quỹ bảo trợ Trẻ em tỉnh Quảng Trị phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức chương trình “Vì trái tim trẻ thơ”. Chương trình là dịp để tôn vinh những tập thể cá nhân, các tổ chức hảo tâm trong và ngoài nước đóng góp, giúp đỡ hiệu quả cho chương trình phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo. 

(VOV5) - Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Quỹ bảo trợ Trẻ em tỉnh Quảng Trị phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức chương trình “Vì trái tim trẻ thơ”.

Quảng Trị với chương trình “Vì trái tim trẻ thơ” - ảnh 1


Chương trình là dịp để tôn vinh những tập thể cá nhân, các tổ chức hảo tâm trong và ngoài nước đóng góp, giúp đỡ hiệu quả cho chương trình phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo. Qua đó, tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ giúp đỡ thực hiện phẩu thuật tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh.


Sau hơn 10 năm triển khai Chương trình “Vì trái tim trẻ thơ”, đến nay đã có 450 trẻ em bị tim bẩm sinh ở tỉnh Quảng Trị được phẫu thuật miễn phí. Ông Hoàng Văn Thông, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị cho biết: “Tình hình người dân Quảng Trị rất nghèo, có người biết con em mình bị bệnh tim bẩm sinh nhưng không có khả năng đi phẩu thuật cho con họ được,  nên Quỹ bảo trợ Trẻ em thực hiện một trong những chương trình phẩu thuật tim cho trẻ em miễn phí. Hiện nay số trẻ em bị bệnh tim ở Quảng Trị rất đông, hồ sơ của các gia đình nghèo gởi đến là 34 em hiện chúng tôi đang thụ lý. Sau chương trình này chúng tối tiếp tục vận động thêm để tiếp tục phẩu thuật cho tất cả các em.”/.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu