Quảng Ninh khánh thành dự án đưa điện lưới quốc gia ra 5 xã đảo huyện Vân Đồn

Chia sẻ
(VOV5)- Sau 255 ngày đêm, Công ty Điện lực Quảng Ninh và các nhà thầu đã hoàn thành toàn bộ dự án, cấp điện cho hơn 2.100 hộ dân.
(VOV5)- Sau 255 ngày đêm, Công ty Điện lực Quảng Ninh và các nhà thầu đã hoàn thành toàn bộ dự án, cấp điện cho hơn 2.100 hộ dân.


Ngày 17/1, tại xã đảo Ngọc Vừng, huyện Cô Tô, Công ty Điện lực Quảng Ninh tổ chức lễ khánh thành dự án đưa điện lưới Quốc gia ra 5 xã đảo của huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, cấp điện cho hơn 2.100 hộ dân địa phương. Với tổng mức đầu tư khoảng 312 tỷ đồng, dự án đã xây dựng mới hơn 84 km đường dây trung áp 22kV một mạch; 21 trạm biến áp 22/0,4kV; hơn 53 km đường dây hạ áp và trên 2.000 công tơ đo đếm cấp điện cho các hộ sử dụng. Phát biểu tại lễ khánh thành dự án, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho rằng: “Đây là một sự kiện đáng ghi nhớ nhất trong đời của người dân huyện Vân Đồn, đặc biệt là 5 xã đảo: Bản Sen, Minh Châu, Quan Lan, Ngọc Vừng, Thắng Lợi. Và chúng tôi nghĩ rằng cuộc sống ở khu vực này sẽ đổi mới rất nhanh. Điện sẽ phục vụ cho sinh hoạt, phát triển kinh tế biển và tới đây nữa sẽ là kinh tế du lịch dịch vụ sẽ phát triển, kéo theo đời sống tinh thần bà con nhân dân 5 xã đảo sẽ được nâng lên”.

Quảng Ninh khánh thành dự án đưa điện lưới quốc gia ra 5 xã đảo huyện Vân Đồn - ảnh 1
Cắt băng khánh thành dự án đưa điện lưới quốc gia ra 5 xã đảo huyện Vân Đồn

        
Việc các xã đảo cuối cùng ở huyện Cô Tô được đón điện lưới Quốc gia mở ra tương lai phát triển kinh tế biển  đảo dựa vào khai thác tối đa tiềm năng vốn có của các địa phương này./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu