Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ kỉ niệm 35 năm thành lập trường Đại học Luật Hà Nội

Chia sẻ
(VOV5)- Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, hoạt động nghiên cứu khoa học của trường phải gắn với thực tiễn cuộc sống chính trị, kinh tế- xã hội.       

(VOV5)- Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, hoạt động nghiên cứu khoa học của trường phải gắn với thực tiễn cuộc sống chính trị, kinh tế- xã hội.       

Sáng nay tại Hà Nội, trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức lễ kỉ niệm 35 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương độc lập hạng Nhì.Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những thành tích nổi bật mà Trường Đại học Luật Hà Nội đạt được. Về các nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị Trường Đại học Luật Hà Nội tạo sự chuyển biến về chất lượng đào tạo để từng bước tiếp cận và ngang bằng với các nước tiên tiến trên thế giới, góp phần bảo vệ chủ quyền quốc gia theo luật pháp quốc tế. Đồng thời, tăng cường hợp tác với các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước để nâng cao trình độ giảng viên và quan tâm hơn nữa đến việc đào tạo pháp luật cho cán bộ của các nước bạn Lào, Campuchia.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ kỉ niệm 35 năm thành lập trường Đại học Luật Hà Nội  - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm với tập thể lãnh đạo trường Đại học Luật Hà Nội


Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Cần tăng cường hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học tập trung nghiên cứu sâu các vấn đề pháp lý mang tính thời sự phục vụ tích cực trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của Đất nước như tổ chức thi hành Hiến pháp xây dựng nhà nước pháp quyền, cải cách tư pháp hoàn thiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Trường cần phát huy lợi thế là cơ sở đào tạo pháp luật lớn để đề xuất những sáng kiến giải pháp mới trong lĩnh vực pháp luật tư pháp, hoạt động nghiên cứu khoa học của trường phải gắn với thực tiễn cuộc sống chính trị kinh tế xã hội của đất nước đặc biệt trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay"./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu