Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng hội đàm, hội kiến các nhà lãnh đạo Thượng viện, Hạ viện LB Nga

Điệp Anh/VOV-LB Nga
Chia sẻ
(VOV5) - Hai bên thống nhất cho trong thời gian tới, cần nỗ lực đưa mối quan hệ hợp tác nghị viện giữa hai nước đi vào chiều sâu, hiệu quả, thiết thực.

(VOV5) - Hai bên thống nhất cho trong thời gian tới, cần nỗ lực đưa mối quan hệ hợp tác nghị viện giữa hai nước đi vào chiều sâu, hiệu quả, thiết thực.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng hội đàm, hội kiến các nhà lãnh đạo Thượng viện, Hạ viện LB Nga - ảnh 1
Đại biểu Quốc hội Việt Nam chào xã giao Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matvienko.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga từ ngày 20-23/9/2015 và tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á-Âu lần thứ nhất từ ngày 24-25/9/2015, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng chào xã giao Chủ tịch Hội đồng Liên bang Valentina Matvienko, hội đàm với Phó Chủ tịch thứ nhất Duma Quốc gia Nga Ivanovich Melnikov, gặp gỡ với Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Umakhanov và lãnh đạo Nhóm Nghị sỹ hợp tác với Quốc hội Việt Nam của Hội đồng Liên bang. 

Trong các cuộc hội đàm, hội kiến, hai bên thống nhất cho trong thời gian tới, cần nỗ lực đưa mối quan hệ hợp tác nghị viện giữa hai nước đi vào chiều sâu, hiệu quả, thiết thực; Quốc hội hai nước cần sớm phê chuẩn và phối hợp trong việc tăng cường giám sát việc triển khai thực hiện các Hiệp định đã ký kết giữa Chính phủ và các bộ ngành hai nước. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng hội đàm, hội kiến các nhà lãnh đạo Thượng viện, Hạ viện LB Nga - ảnh 2
Ông Ivanovich Melnikov, Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Nga chào đón Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng

Các nhà lãnh đạo Quốc hội 2 nước đề nghị hai Cơ quan lập pháp tiếp tục tăng cường các hoạt động hợp tác giữa hai nhóm Nghị sỹ hữu nghị; tăng cường trao đổi Đoàn, trao đổi kinh nghiệm và cập nhật thông tin về hoạt động nghị viện của mỗi nước; tiếp tục ủng hộ nhau tại các diễn đàn nghị viện đa phương mà hai bên cùng tham gia cũng như tăng cường trao đổi về các vấn đề hai bên cùng quan tâm vì lợi ích thiết thực của mỗi quốc gia, vì hòa bình và hợp tác phát triển của khu vực và trên thế giới. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng hội đàm, hội kiến các nhà lãnh đạo Thượng viện, Hạ viện LB Nga - ảnh 3
Đoàn Quốc hội Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với nhóm các nghị sĩ hợp tác với Quốc hội Việt Nam tại trụ sở Hội đồng liên bang Nga

Đánh giá cao vai trò của nhóm Nghị sỹ Nga và Việt Nam trong việc thúc đẩy quan hệ song phương, tại cuộc gặp gỡ Nhóm Nghị sỹ hợp tác với Quốc hội Việt Nam, Phó Chủ tịch Tòng Thị Phóng cho biết: “Đoàn chúng tôi thống nhất rất cao về phương thức chúng ta đối thoại thế này và phải khẳng định một điều là nhóm Nghị sỹ hữu nghị giữa Quốc hội Việt Nam và Liên bang Nga đã thúc đẩy mối quan hệ giữa hai Quốc hội. Và hai nhóm Nghị sỹ hữu nghị qua nhiều năm đã đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước. Hai nhóm Nghị sỹ hữu nghị của chúng ta đã ủng hộ nhau trên trường quốc tế. Tôi có thể nói là chúng ta đã trở thành mẫu mực của mối quan hệ giữa hai nhóm nghị sỹ và qua các chuyến thăm của các vị lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Nhà nước Việt Nam, của Quốc hội Việt Nam... rồi các chuyến thăm Việt Nam của Lãnh đạo Nga, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội Nga, trong đó có sự tham gia của các nghị sỹ Nga đã góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước”.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu