Phát động Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 (I-Star 2023)

Chia sẻ
(VOV5) - I-Star 2023 đề cao các giải pháp chuyển đổi số trong các ngành nghề, lĩnh vực để giải quyết các vấn đề mà thành phố Hồ Chí Minh đang quan tâm.

Hôm qua (9/3), tại thành phố Hồ Chí Minh, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh phát động Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp năm 2023 (I-Star 2023). Giải thưởng nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích trong hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp của Thành phố.

Phát động Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 (I-Star 2023) - ảnh 1Ảnh: Tôn vinh top 10 và trao giải thưởng I-Star 2022 cho nhóm đối tượng 2 (các giải pháp đổi mới sáng tạo). Ảnh:  dangcongsan.vn

Đây là năm thứ 6 Giải thưởng I-Star được UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Giải thưởng là một trong những hoạt động thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong cộng đồng, góp phần hình thành một hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo bền vững của thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: "Hiện nay, bối cảnh kinh tế thế giới đang suy thoái cũng tác động nhất định đến hoạt động khởi nghiệp đối mới sáng tạo. Tuy nhiên, trong khó khăn vẫn có nhiều cơ hội. Chúng tôi mong muốn cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hãy thực hiện phương châm khởi nghiệp đi từng bước, tạo cơ hội mới để phát triển, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để giải quyết các vấn đề của thị trường Việt Nam."

I-Star 2023 đề cao các giải pháp chuyển đổi số trong các ngành nghề, lĩnh vực để giải quyết các vấn đề mà thành phố Hồ Chí Minh đang quan tâm, như: xây dựng hạ tầng số, cải cách hành chính, quản trị đô thị hiện đại, y tế và giáo dục thông minh, điều hành thành phố thông minh…

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu