Nhiều hoạt động kỷ niệm 5 năm “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam”

Chia sẻ
(VOV5) - Các hoạt động  diễn ra từ 15 đến 20/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam. 

(VOV5) - Các hoạt động  diễn ra từ 15 đến 20/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam.


Đây là chuỗi các sự kiện nhằm góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc đồng thời là dịp để quảng bá, giới thiệu Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với du khách trong nước và quốc tế.

Nhiều hoạt động kỷ niệm  5 năm “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” - ảnh 1


Về điểm mới của hoạt động hưởng ứng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm nay, ông Lâm Văn Khang, Phó Trưởng ban quản lý Làng Văn hóa  - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Trưởng ban tổ chức, cho biết: Năm nay chúng tôi sẽ giới thiệu những nét văn hóa về ẩm thực đặc trưng của 3 miền. Điểm nhấn là những món ăn dân tộc truyền thống nhưng có tính đặc trưng, đặc sắc của một số dân tộc. Trong suốt 6 ngày sẽ có 3 đến 4 chương trình trình diễn để đồng bào dân tộc giới thiệu các món ăn của mình với du khách.

Nhân dịp này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng với Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức Hội thảo đánh giá 5 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, tái hiện Tết Chool Chnam Thmay theo đúng phong tục, tín ngưỡng Phật Giáo Khmer Nam Bộ.

 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu