Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Chia sẻ
(VOV5) - "Những sáng kiến, thành tựu trong nghiên cứu, lao động của các chị đã mang lại lợi ích lớn lao cho sự phát triển của cộng đồng, đất nước, đồng thời góp phần thúc đẩy bình đẳng và tiến bộ cho phụ nữ Việt Nam".

(VOV5) - "Những sáng kiến, thành tựu trong nghiên cứu, lao động của các chị đã mang lại lợi ích lớn lao cho sự phát triển của cộng đồng, đất nước, đồng thời góp phần thúc đẩy bình đẳng và tiến bộ cho phụ nữ Việt Nam".


Tối 18/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Trao giải thưởng phụ nữ Việt Nam năm 2016 cho 6 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc.

Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 - ảnh 1
Chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Giải thưởng cho các tập thể. (Ảnh: Hà Nội mới)


Trong số các cá nhân được nhận giải thưởng phụ nữ Việt Nam năm nay có nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết và nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan. 


PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Vân, giảng viên Khoa Sinh học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, cho biết: "Hai việc đào tạo và nghiên cứu đều phải được tiến hành song song. Chúng tôi nghiên cứu không chỉ để có những đề tài ứng dụng vào thực tiễn mà còn sử dụng các kết quả nghiên cứu hoặc là thực hiện nghiên cứu để đóng góp vào công tác đào tạo sinh viên, cao học và nghiên cứu sinh. Việc sắp xếp các công việc thì phụ thuộc vào khả năng của mỗi người nhưng theo tôi thì cán bộ nữ khoa sinh học là những người rất đảm đang trong công việc gia đình và có trách nhiệm trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.


Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh sự đa dạng trong các ngành nghề và lĩnh vực được lựa chọn trao giải cho thấy phụ nữ Việt Nam đang tham gia tích cực trên mọi phương diện của đời sống xã hội. Những sáng kiến, thành tựu trong nghiên cứu, lao động của các chị đã mang lại lợi ích lớn lao cho sự phát triển của cộng đồng, đất nước, đồng thời góp phần thúc đẩy bình đẳng và tiến bộ cho phụ nữ Việt Nam.


Cũng tại lễ kỷ niệm, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam trao tặng bằng khen cho 9 nữ sinh đạt giải trong các kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế và đạt điểm cao nhất trong kỳ thi vào đại học, cao đẳng năm 2016.


Sáng 19/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày hội sáng tạo phụ nữ Thủ đô năm 2016.


Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 - ảnh 2
Các đại biểu cắt băng khánh thành Phòng truyền thống phụ nữ Thủ đô (Ảnh: Hà Nội mới)


Ngày hội sáng tạo phụ nữ Thủ đô năm 2016 là dịp tôn vinh tài năng, nét thanh lịch, sức sáng tạo của phụ nữ Thủ đô trong lao động, sản xuất hoạt động hội và công tác Hội. 


Cùng với các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống tại Ngày hội sáng tạo phụ nữ Thủ đô 2016; Khánh thành Phòng truyền thống phụ nữ Thủ đô; Liên hoan tuyên truyền phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương 8 gương mặt có nhiều đóng góp xuất sắc vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và sự tiến bộ của phụ nữ Hà Nội.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu