Nhật Bản hỗ trợ 2,5 triệu USD cho người dân Việt Nam ở vùng hạn hán

Chia sẻ
(VOV5) - Dự kiến 150.000 người dân sẽ hưởng lợi từ các ​dự án can thiệp về nước sạch và khoảng 120.000 phụ nữ mang thai và 7.000 trẻ em sẽ hưởng lợi từ các hoạt động hỗ trợ về dinh dưỡng. 
(VOV5) - Dự kiến 150.000 người dân sẽ hưởng lợi từ các ​dự án can thiệp về nước sạch và khoảng 120.000 phụ nữ mang thai và 7.000 trẻ em sẽ hưởng lợi từ các hoạt động hỗ trợ về dinh dưỡng. 

Nhật Bản hỗ trợ 2,5 triệu USD cho người dân Việt Nam ở vùng hạn hán - ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn: Báo Hải quan)

Chính phủ Nhật Bản vừa quyết định trợ cấp 2,5 triệu USD cho các hoạt động hỗ trợ khẩn cấp của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) nhằm ứng phó với hạn hán và xâm nhập mặn tại Việt Nam.

Khoản hỗ trợ nhằm làm giảm suy dinh dưỡng cấp tính, tăng cường cấp nước và cải thiện chất lượng nước cho người dân ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Dự kiến 150.000 người dân sẽ hưởng lợi từ các ​dự án can thiệp về nước sạch và khoảng 120.000 phụ nữ mang thai và 7.000 trẻ em sẽ hưởng lợi từ các hoạt động hỗ trợ về dinh dưỡng.

Ông Youssouf Abdel-Jelil, Đại diện UNICEF Việt Nam cho rằng sự đóng góp của Nhật Bản có ý nghĩa quan trọng giúp UNICEF thực hiện các biện pháp can thiệp để cứu sống những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Bên cạnh việc cứu trợ khẩn cấp, sự hỗ trợ của Nhật Bản cũng sẽ giúp tăng cường sự hồi phục thông qua nâng cao năng lực của các cơ quan, tổ chức nhằm đảm bảo các hệ thống cứu trợ khẩn cấp sẽ trụ vững và hoạt động hiệu quả trong các trường hợp khẩn cấp, và giúp củng cố mối quan hệ giữa các hoạt động cứu trợ nhân đạo và các hoạt động hỗ trợ phát triển.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu