Nghị định mới về Đài Tiếng nói Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) - Theo đó, VOV là đài phát thanh quốc gia, là cơ quan thuộc Chính phủ, thực hiện chức năng thông tin, tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. 

(VOV5) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV).

Nghị định mới về Đài Tiếng nói Việt Nam - ảnh 1
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng tới thăm nơi làm việc của các cán bộ, phóng viên Kênh truyền hình VOV (Ảnh minh họa: Huy Phương)


Theo đó, VOV là đài phát thanh quốc gia, là cơ quan thuộc Chính phủ, thực hiện chức năng thông tin, tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. VOV có nhiệm vụ tổ chức sản xuất các chương trình và thực hiện truyền dẫn, phát sóng; thu thập tin tức, tư liệu, sản phẩm nghe - nhìn, sản phẩm truyền thông đa phương tiện; thực hiện quy định của pháp luật về lưu trữ quốc gia các tư liệu phát thanh, truyền hình; quản lý, khai thác và sử dụng có hiệu quả hệ thống kỹ thuật chuyên dùng của VOV. VOV có trách nhiệm hướng dẫn các đài phát thanh, đài phát thanh - truyền hình địa phương về đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ chuyên ngành phát thanh; tư vấn và ứng dụng kỹ thuật, công nghệ phát thanh; tham gia xây dựng các chương trình, đề án, dự án liên quan đến chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của VOV theo yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ... Cũng theo Nghị định, VOV có 6 đơn vị giúp việc Tổng giám đốc; 21 đơn vị sản xuất chương trình. Đài có Tổng giám đốc và không quá 4 Phó Tổng giám đốc.

Nghị định có hiệu lực từ ngày 20/07/2014./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu