Ngày hội "Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc"

Chia sẻ
Từ ngày 18 đến 22/2 (tức mùng 9 đến 13 tháng Giêng), tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc”.

Từ ngày 18 đến 22/2 (tức mùng 9 đến 13 tháng Giêng), tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc”.

Ngày hội có sự tham gia của 24 cộng đồng dân tộc đến từ 8 tỉnh, đại diện cho các dân tộc vùng cao phía Bắc và Tây Nguyên: Mông, Pà Thẻn, La Chí, Pu Péo, Cơ Lao, Lô Lô, Giáy, Bố Y (tỉnh Hà Giang); Xinh Mun, Kháng, La Ha, Lào (tỉnh Sơn La); Tày, Nùng (tỉnh Lạng Sơn); Dao, Sán Chay (tỉnh Tuyên Quang); Hoa, Ngái, Sán Dìu (tỉnh Bắc Giang); Mường (tỉnh Hoà Bình); Thái, Thổ ( tỉnh Thanh Hoá); Khơ Mú, Phù Lá (tỉnh Yên Bái) và các dân tộc Giarai, Ê đê, Mơ nông, Cơ Ho (Trường Trung cấp Đam San - tỉnh Đắc Lắc) gồm các nhân sỹ, trí thức, già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người dân tộc thiểu số có thành tích đóng góp trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống các dân tộc tại địa phương, hạt nhân văn hoá, văn nghệ quần chúng…

 Ngày hội "Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc"  - ảnh 1

 Ảnh minh họa: Thế Dương


Trong chương trình Ngày hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa. Đặc biệt, ngày 19/2 (mùng 10 tháng Giêng), Chủ tịch nước sẽ đến chúc Tết cộng đồng các dân tộc Việt Nam, sau đó đại diện các cộng đồng báo công trong việc tham gia bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc tại địa phương và giao lưu, chung vui, chúc Tết Chủ tịch nước.

Bên cạnh đó, điểm nhấn của Ngày hội là nghi thức hạ cây nêu ngày Tết. Ngoài ra, du khách sẽ được xem các công đoạn chế biến món ăn dân tộc, cùng làm và nếm thử các món ăn dân tộc trong Liên hoan ẩm thực mùa xuân; tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ, trò chơi dân gian, thể thao dân tộc mang đậm không khí ngày Tết…

Từ năm 2010 đến nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức các hoạt động mừng xuân, giới thiệu nét văn hoá đặc sắc của 54 dân tộc Việt Nam qua tái hiện các sinh hoạt lễ hội, Tết truyền thống, góp phần tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc. Đây cũng là sự kiện mở màn cho các hoạt động trong năm 2013 của Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam với chủ đề đã được xác định là “Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam – Điểm đến hấp dẫn của khách du lịch trong nước và quốc tế”.


Theo chinhphu.vn

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu