Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng mạnh tay can thiệp để ổn định tỷ giá

Chia sẻ
(VOV5) - Ngày 10/7, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Lê Minh Hưng khẳng định với quy mô dự trữ ngoại hối Nhà nước đang ở mức cao như hiện nay, NHNN sẵn sàng can thiệp mạnh để hỗ trợ thanh khoản cho thị trường. 

(VOV5) - Ngày 10/7, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Lê Minh Hưng khẳng định với quy mô dự trữ ngoại hối Nhà nước đang ở mức cao như hiện nay, NHNN sẵn sàng can thiệp mạnh để hỗ trợ thanh khoản cho thị trường. Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh trong những ngày gần đây, tỷ giá VND/USD trên thị trường tự do có xu hướng tăng mạnh, trong khi các ngân hàng thương mại cũng niêm yết tỷ giá ở mức kịch trần.

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng mạnh tay can thiệp để ổn định tỷ giá  - ảnh 1

Phó Thống đốc Lê Minh Hưng cho biết các cân đối thu chi ngoại tệ chủ yếu trong nền kinh tế đang diễn biến khá bình thường và dự báo sẽ không có đột biến trong thời gian tới. Nhiều khả năng cán cân thanh toán quốc tế của Việt Nam trong 6 tháng cuối năm 2013 sẽ tiếp tục thặng dư.

 Theo ông Hưng, trong 6 tháng đầu năm 2013, cán cân thanh toán quốc tế diễn biến thuận lợi, nhập siêu chỉ ở mức 1,4 tỷ USD, bằng 2,3% kim ngạch hàng hóa xuất khẩu, trong khi đó  vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài giải ngân đã ở mức 5,7 tỷ USD, các nguồn thu ngoại tệ khác như kiều hối, đầu tư gián tiếp vẫn tiếp tục ở mức cao và dự kiến cán cân thanh toán tổng thể năm 2013 thặng dư ở mức 5 tỷ USD. Mặt khác, kết quả khảo sát nhu cầu ngoại tệ quý 3/2013 do NHNN tiến hành cho thấy ít có khả năng gây áp lực cho tỷ giá. Phó Thống đốc khẳng định NHNN sẽ không điều chỉnh tỷ giá và sẽ áp dụng các biện pháp kiên quyết để ổn định tỷ giá. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu