New Zealand và Việt Nam hợp tác chia sẻ thông tin chuẩn bị cho CPTPP

Chia sẻ
 

Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand vừa qua phối hợp với Phòng Thương mại vùng Wellington và Hội đồng Doanh nghiệp New Zealand - ASEAN tổ chức hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp New Zealand để thảo luận các vấn đề về thương mại trước thời điểm Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực. 

New Zealand và Việt Nam hợp tác chia sẻ thông tin chuẩn bị cho CPTPP - ảnh 1 Thu hoạch quả thanh long. (Ảnh: Bùi Giang/TTXVN)

Đại sứ Việt Nam tại New Zealand Tạ Văn Thông có bài trình bày giới thiệu về nền kinh tế trong quá trình hội nhập, những cam kết về môi trường kinh doanh tại Việt Nam chuẩn bị cho việc CPTPP có hiệu lực, quan hệ song phương và những hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp của cơ quan đại diện Việt Nam tại New Zealand. 

Về phần mình, bà Michelle Slade, Trưởng đoàn đàm phán CPTPP của New Zealand, giới thiệu tóm tắt cấu trúc của hiệp định, cũng như một số những hoạt động triển khai của Chính phủ New Zealand trong việc thực thi hiệp định, những nhận định về quan hệ thương mại với Việt Nam.

Phần gặp gỡ giao lưu giữa các doanh nghiệp với nhau và với các báo cáo viên, đại diện của chính phủ và các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp là dịp các bên trao đổi, tìm hiểu, mong muốn và dự định của doanh nghiệp trong khung khổ mới của CPTPP. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu