Nâng cao nhận thức tác động biến đổi khí hậu cho cộng đồng

Ngọc Anh
Chia sẻ
(VOV5) - Kinh tế xanh trong điều kiện biến đổi khí hậu là chủ đề hội thảo do Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức sáng 20/11 tại Hà Nội. 

(VOV5) - Kinh tế xanh trong điều kiện biến đổi khí hậu là chủ đề hội thảo do Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức sáng 20/11 tại Hà Nội. Trong 50 năm qua, nhiệt động trung bình ở Việt Nam tăng lên khoảng 0,5 độ C. Biến đổi khí hậu gây ra những hiện tượng thời tiết cực đoan như hạn hán, bão, lũ lụt… ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống người dân và kinh tế - xã hội đất nước.




Nâng cao nhận thức tác động biến đổi khí hậu cho cộng đồng - ảnh 1
Tái cấu trúc cần hướng đến nền kinh tế xanh


Các ý kiến tại hội thảo khẳng định mô hình kinh tế tăng trưởng xanh mang lại hiệu quả kinh tế, tiết kiệm tài nguyên, rất phù hợp với các nước đang phát triển. Nền kinh tế xanh có mức phát thải thấp, sử dụng hiệu quả năng lượng và tài nguyên, ngăn chặn sự suy giảm đa dạng sinh học và các hệ sinh thái. Ở Việt Nam “tăng trưởng xanh” gắn với xóa đói giảm nghèo. Các ý kiến cũng nhấn mạnh tới việc phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về tác hại của biến đổi khí hậu, nước biển dâng để từ đó có biện pháp ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu với sự tham gia của toàn xã hội. Giai đoạn 2013 - 2025, Việt Nam phấn đấu cơ bản trở thành nước công nghiệp phát triển theo hướng hiện đại, thích ứng với biến đổi khí hậu và giảm nhẹ phát thải khí nhà kính./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu