Năm 2015 tìm kiếm, quy tập 10.000 hài cốt liệt sỹ

Chia sẻ
(VOV5) - Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

(VOV5) - Phát biểu tại Phiên họp thứ nhất Ban chỉ đạo Quốc gia về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ diễn ra chiều qua, 4/11, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng ban chỉ đạo, khẳng định: Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, thể hiện sâu sắc đạo lý, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Năm 2015 tìm kiếm, quy tập 10.000 hài cốt liệt sỹ - ảnh 1
Ông Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại phiên họp


Ông Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Ban Chỉ đạo rà soát, xây dựng quy chế tổ chức hoạt động, triển khai tích cực các giải pháp để đạt được mục tiêu đến năm 2015 tìm kiếm, quy tập được khoảng 10.000 hài cốt liệt sỹ; đến năm 2020 tìm kiếm, quy tập được 60% hài cốt liệt sỹ còn lại có thông tin; từ năm 2021 trở đi tiếp tục tìm kiếm, quy tập số hài cốt liệt sỹ còn lại như đề án đã đề ra.

Ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: 
“Về hai mươi đội quy tập, chúng ta trang bị đủ năng lực, vừa làm nhiệm vụ chủ yếu, mười chín đội làm nhiệm vụ ở Lào, Campuchia nhưng cũng sẵn sàng chia sẻ nhiệm vụ trong nước ở các tỉnh giáp ranh. Chúng tôi đề nghị hàng năm các địa phương không có lực lượng này thì hoặc có thể xây dựng kế hoạch thành lập những đội lâm thời, ngoài ra nếu nhu cầu tìm kiếm cao, có thể báo cáo Bộ Quốc phòng, nếu cần có phối hợp để đẩy mạnh công tác tìm kiếm và kinh phí, có thể báo cáo các địa phương để cùng hoàn thành công tác này”./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu