Mua vaccine phòng COVID-19 là trường hợp cấp bách, phải thực hiện ngay

Chia sẻ
(VOV5) - Việc mua vaccine phải được xử lý theo quy định của pháp luật về các trường hợp đặc biệt, cấp bách và phải được thực hiện ngay.

Chiều 17/5, tại trụ sở Chính phủ, phát biểu tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về việc mua vaccine phòng COVID-19 của Công ty Pfizer, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh việc mua vaccine phòng COVID-19 là cần thiết và giao Bộ Y tế chịu trách nhiệm về lựa chọn loại vaccine phòng, chống COVID-19.

Mua vaccine phòng COVID-19 là trường hợp cấp bách, phải thực hiện ngay - ảnh 1Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 17/5. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế và các bộ, ngành nêu cao tinh thần trách nhiệm vì sức khỏe nhân dân, sức khỏe cộng đồng, lợi ích của quốc gia, dân tộc, cùng cộng đồng trách nhiệm, thống nhất thực hiện các giải pháp để có vaccine sớm nhất.

Đây là tình huống cấp bách, vì thế việc mua vaccine phải được xử lý theo quy định của pháp luật về các trường hợp đặc biệt, cấp bách và phải được thực hiện ngay.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu