Míttinh kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 6/8, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Quảng Nam tổ chức trọng thể Míttinh kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công. 

Míttinh kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công - ảnh 1

                                                                              Đồng chí Võ Chí Công (1912-2011)


(VOV5) - Sáng 6/8, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Quảng Nam tổ chức trọng thể Míttinh kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công. Tham dự buổi lễ có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Nguyên chủ tịch nước Trần Đức Lương; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Ngô Văn Dụ; Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm; và các vị  nguyên là Phó chủ tịch nước, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, nguyên phó Thủ tướng Chính phủ cùng đại diện các vị lão thành cách mạng và gia đình, người thân của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công, các Mẹ Việt Nam anh hùng và đông đảo các tầng lớp nhân dân. Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ôn lại các chặng đường hoạt động cách mạng và những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam và quê hương Quảng Nam-Đà Nẵng.


Míttinh kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công - ảnh 2


Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Võ Chí Công gắn liền với quá trình cách mạng và những sự kiện lịch sử vô cùng quan trọng, những chiến công vĩ đại của đất nước, nhân dân Việt Nam. Trong những thời điểm bước ngoặt của cách mạng, Chủ tịch Võ Chí Công luôn bám sát thực tiễn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân để từ đó đề xuất với Đảng, Nhà nước những ý kiến quan trọng, góp phần làm xoay chuyển tình hình, đưa đất nước vượt qua khó khăn, thử thách. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận những công lao to lớn của Chủ tịch Võ Chí Công trong công cuộc xây dựng đất nước: “Với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng và nhân dân, trên mọi cương vị công tác, đồng chí luôn trăn trở về con đường đi  lên của cách mạng, tìm tòi đổi mới tư duy kinh tế, nhất là trong lĩnh việc nông nghiệp. Xuất phát từ thực tiễn, lắng nghe ý kiến của nhân dân đồng chí đã đưa ra những ý kiến quan trong , góp phần vào việc ra đời chỉ thị 100 về cải tiến khoán sản phẩm. Đây là một bước đột phá trong lĩnh vực nông nghiệp nói riêng và sự nghiệp đổi mới nói chung, trong đo  dấu ấn cá nhân của đồng chí Võ Chí Công là rất đậm nét”.

Trên cương vị Chủ tịch Hội đồng nhà nước, Chủ tịch Võ Chí Công đã có nhiều đóng góp vào việc bổ sung, hoàn thiện Hiến pháp, hệ thống luật pháp cùng tập thể Bộ chính trị, Ban chấp hành Trung ương Đảng, lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện công cuộc đổi mới, đưa đất nước ra khỏi khủng hoảng kinh tế xã hội, phá thế bị bao vây, cấm vận , giữ vững ổn định chính trị - xã hội, tăng cường Quốc phòng - an ninh, mở rộng quan hệ đối ngoại, thu được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Với những công lao, cống hiến to lớn đối với sự nghiệp Cách mạng của Đảng và dân tộc, Chủ tịch Võ Chí Công đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng, huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và nhiều huân, huy chương cao quý khác. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Là một trong những người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Võ Chí Công suốt đời trung thành tuyệt đối với mục tiêu lý tưởng Cách mạng, một lòng một dạ phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, sống giản dị, khiêm tốn, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, luôn đặt lợi ích của Đảng, của Tổ quốc, của nhân dân lên trên hết, gần gũi, quý trọng nhân dân, được đồng chí, đồng bào quý mến, tin cậy, bạn bè quốc tế trân trọng.” 

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Nguyễn Đức Hải bày tỏ quyết tâm học tập tấm gương sáng ngời của Chủ tịch Võ Chí Công. Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục đoàn kết, ra sức thực hiện thắng lợi các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước, trước mắt là thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI để xứng đáng với truyền thống “trung dũng kiên cường”, quê hương Chủ tịch Võ Chí Công./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu