Liên Hiệp Quốc phát động chương trình Thúc đẩy Di cư Lao động An toàn

Chia sẻ
(VOV5)- Hưởng ứng ngày Quốc tế về người Di cư, (18/12), hôm nay, Liên hợp quốc phối hợp với Chính phủ Việt Nam phát động chương trình “Thúc đẩy di cư lao động an toàn”.

(VOV5)- Hưởng ứng ngày Quốc tế về người Di cư, (18/12), hôm nay, Liên hợp quốc phối hợp với Chính phủ Việt Nam phát động chương trình “Thúc đẩy di cư lao động an toàn”.

Theo đó, sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức ở các tỉnh thành trong cả nước nhằm nâng cao nhận thức của người dân về những bước cần thiết để di cư an toàn, tìm hiểu về trách nhiệm của cá nhân người di cư, người sử dụng lao động, của Chính phủ và các đối tác trong việc đảm bảo di cư an toàn và hiệu quả.

Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, hàng năm có khoảng 80 nghìn lao động Việt  Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Hiện có khoảng 500 ngàn lao động Việt Nam làm việc tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Để giảm tránh những nguy cơ đối với người lao động di cư Việt Nam tại nước ngoài, trong đó bao gồm rủi ro bị bóc lột, lạm dụng, lừa đảo, người lao động trước khi di cư phải được thông tin đầy đủ thông qua các kênh chính thống và được hưởng thụ đầy đủ sự bảo vệ về quyền và nhân phẩm. Đây cũng chính là thông điệp mà Cơ quan Liên hợp quốc tại Việt Nam đưa trong trong ngày Quốc tế về người di cư năm nay.

Trên tinh thần quan hệ đối tác mạnh mẽ, trong khuôn khổ Một kế hoạch giai đoạn 2012 – 2016, Cơ quan Liên hợp quốc tại Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Chính phủ Việt Nam thực hiện mục tiêu tăng cường năng lực của lao động di cư, thúc đẩy và tối ưu hóa lợi ích của hoạt động di cư an toàn./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu