Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Giáo sư, Viện sỹ Trần Đại Nghĩa

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 13/9, tại Hà Nội, Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Giáo sư, Viện sỹ Trần Đại Nghĩa (13-9-1913 - 13-9-2013).

(VOV5) - Sáng 13/9, tại Hà Nội, Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Giáo sư, Viện sỹ Trần Đại Nghĩa (13-9-1913 - 13-9-2013). 

Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Giáo sư, Viện sỹ Trần Đại Nghĩa - ảnh 1
Ông Đinh Thế Huynh dự triển lãm giới thiệu về Giáo sư- Viện sĩ Trần Đại Nghĩa



Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định: Cuộc đời và sự nghiệp, tài năng và đức độ của Giáo sư, Viện sỹ Trần Đại Nghĩa là tấm gương sáng, để lại nhiều bài học và kinh nghiệm quý cho những người làm khoa học, cho thế hệ trẻ hôm nay: “Các nhà khoa học, cán bộ, công chức, viên chức của Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam nói riêng và các nhà khoa học Việt Nam nói chung cần nỗ lực phấn đấu, noi theo tấm gương tận tụy, gương mẫu, đem hết tài năng và tâm huyết cống hiến cho khoa học, cho Tổ quốc, cho nhân dân, cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc như Nhà khoa học, anh hùng Trần Đại Nghĩa. Chúng ta cần tiếp tục bồi đắp thêm hoài bão của giáo sư Trần Đại Nghĩa để cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp khoa học nước nhà, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Cố Giáo sư, Viện sỹ Trần Đại Nghĩa là người đã có đóng góp quan trọng trong lịch sử ngành chế tạo vũ khí của Việt Nam, cùng nhiều công trình khoa học. Trong sự nghiệp của mình, ông được Đảng và Nhà nước giao nhiều trọng trách như: Thứ trưởng Bộ Công thương, Thứ trưởng Bộ công nghiệp nặng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước, Viện trưởng Viện khoa học Việt Nam, Hiệu trưởng đầu tiên của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại biểu Quốc hội khóa II, III…/.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu