Kỷ niệm Quốc khánh Cộng hoà Italia

Chia sẻ
(VOV5) - Trong những năm qua mối quan hệ giữa Việt Nam và Italia không ngừng phát triển về mọi mặt, đặc biệt trong năm 2013 vừa qua hai nước đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật đặc sắc nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

(VOV5) - Tối 2/6, Tổng lãnh sự quán Cộng hoà Italia tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kỷ niệm Quốc khánh nước Cộng hoà Italia (2/6/1946 - 2/6/2014).

Kỷ niệm Quốc khánh Cộng hoà Italia  - ảnh 1
Bà Carlotta Colli - Tổng lãnh sự Italia tại TP.HCM phát biểu tại lễ kỉ niệm (Ảnh: htv.com.vn)


Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, b
à Carlotta Colli - Tổng lãnh sự Italia tại TP.HCM đã chia sẻ tình hình kinh tế xã hội Italy thời gian qua; quan hệ hợp tác hai nước. Bà Carlotta Colli bày tỏ mong muốn thời gian tới, với cương vị của mình sẽ nổ lực thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước, góp phần để người dân TP.HCM hiểu biết hơn nữa về những giá trị văn hóa, nghệ thuật của Italia cũng như giúp đông đảo người Italy biết đến Việt Nam.


Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, chúc mừng nhân dân Italia nhân sự kiện quan trọng này. Ông Lê Thanh Liêm cho rằng trong những năm qua mối quan hệ giữa Việt Nam và Italia không ngừng phát triển về mọi mặt, đặc biệt trong năm 2013 vừa qua hai nước đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật đặc sắc nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại cũng ngày càng được thúc đẩy, tính riêng trong năm 2013 kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt 3,4 tỷ USD. Trong mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, quan hệ giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương của Italia cũng liên tục phát triển mạnh mẽ. Ông Lê Thanh Liêm tin tưởng rằng, trong thời gian tới với nền tảng quan hệ song phương tốt đẹp, với thiện chí và nỗ lực của hai bên, quan hệ giữa Việt Nam với Italia nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, ngày càng phát triển sâu rộng./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu