Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam

Chia sẻ
(VOV) – Ngày 15/4, tại Hà Nội, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (25/4/1992 – 25/4/2012). 

(VOV) – Ngày 15/4, tại Hà Nội, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (25/4/1992 – 25/4/2012).


Đến dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định quan điểm xuyên suốt của Đảng và nhà nước Việt Nam là phát triển kinh tế luôn gắn liền với bảo đảm an sinh xã hội. Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương và chính sách giúp đỡ cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, chúng ta đã có nhiều thành tựu trong xóa đói, giảm nghèo, chăm lo cho người khuyết tật, trẻ mồ côi... Đây là những thành tựu hết sức quan trọng, đánh dấu sự cố gắng, sáng tạo của toàn Đảng, toàn dân, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam.

Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam - ảnh 1
Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan gặp gỡ, động viên một đại biểu tại Hội nghị biểu dương người tàn tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu (Ảnh: doanhnhanvietnam.com)


Phó Chủ tịch nước lưu ý trong thời gian tới, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa những nhiệm vụ được Nhà nước giao; mở rộng mạng lưới các cấp hội trong cả nước; nâng cao năng lực của cán bộ, hội viên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước.

Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam - ảnh 2
Chương trình "Một trái tim, một thế giới" kỷ niệm 20 năm thành lập Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi VN (Ảnh: TTXVN)


Trước đó, tối 14/4, tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội diễn ra Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật từ thiện "Một trái tim - Một thế giới" lần thứ 9. Ngoài 2 hoạt động chính là quyên góp ủng hộ và truyền thông nâng cao ý thức chia sẻ của cộng đồng đến với những người khuyết tật và trẻ em mồ côi, Chương trình “Một trái tim - Một thế giới” lần thứ 9, còn bày tỏ sự tri ân tới những tấm lòng nhân ái, các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước đã luôn ủng hộ và đồng hành để giúp cho những số phận vượt qua nỗi đau, thiệt thòi vươn lên hòa nhập xã hội. Trong chương trình, Ban Tổ chức đã nhận và trao lại cho Quỹ Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Việt Nam gần 14 tỷ đồng để ủng hộ người khuyết tật và trẻ mồ côi, người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu