Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa 14 khai mạc vào ngày 23/10

Chia sẻ
(VOV5) - Chiều 20/10, tại Nhà Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc chủ trì họp báo về kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 14 dự kiến khai mạc vào ngày 23 tháng 10. 

Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 6 dự án Luật và cho ý kiến 9 dự án Luật khác, trong đó đáng chú ý là dự án Luật tố cáo (sửa đổi), Luật phòng chống tham nhũng (sửa đổi); Luật quy hoạch; Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt…

Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa 14 khai mạc vào ngày 23/10 - ảnh 1Tổng thư ký Quốc hội khóa XIV Nguyễn Hạnh Phúc thông tin với báo chí về một số nội dung dự kiến sẽ được làm việc tại Kỳ họp thứ 4 tới đây . Ảnh: Minh Phong

Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: Điểm đổi mới tại kỳ họp này là tăng thời lượng chất vấn từ 2,5 ngày lên 3 ngày và dành 10 trong tổng số 26 ngày để phát thanh, truyền hình trực tiếp các phiên thảo luận để cử tri và nhân dân cả nước theo dõi: "Kỳ này sẽ được truyền hình phát thanh trực tiếp nhiều hơn và có nhiều nội dung lần đầu tiên được trực tiếp. Ví dụ như nội dung liên quan đến ngân sách nhà nước, phân bổ, sử dụng tiền thuế của nhân dân đóng góp. Vì thế quan điểm của chúng tôi là rất cần thiết truyền hình trực tiếp để người dân giám sát Quốc hội, Chính phủ trong việc phân bổ, sử dụng ngân sách nhà nước thế nào cho hiệu quả. Thứ hai là liên quan đến các báo cáo về công tác tư pháp trong đó đặc biệt là công tác phòng chống tham nhũng. Và nội dung nữa liên quan đến giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân cũng được truyền hình trực tiếp".

Là kỳ họp cuối năm, Quốc hội dành nhiều thời gian thảo luận báo cáo kinh tế xã hội, ngân sách nhà nước năm 2017 và quyết định kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, ngân sách nhà nước năm 2018.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu