Không có người Việt Nam thiệt mạng trong vụ nổ bom ở Bangkok, Thái Lan

Xuân Sơn/VOV tại Thái Lan
Chia sẻ
(VOV5) - Tính đến sáng 18/8, đã có 19 người bị chết và 123 người khác bị thương trong vụ nổ bom lúc 19 giờ tối qua, 17/8, tại trung tâm thủ đô Bangkok.
(VOV5) - Theo thông tin mới nhất của Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, tính đến sáng nay, 18/8, đã có 19 người bị chết và 123 người khác bị thương trong vụ nổ bom lúc 19 giờ tối qua, 17/8, tại trung tâm thủ đô Bangkok.


Không có người Việt Nam thiệt mạng trong vụ nổ bom ở Bangkok, Thái Lan - ảnh 1
Vụ đánh bom ở Bangkok tối 17/8 khiến hơn 20 người thiệt mạng. (ảnh: AFP)


Trong số nạn nhân bị thương có một người Việt Nam là anh Trương Mai Văn có số hộ chiếu B 8759732. Theo Phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam tại Thái Lan, anh Trương Mai Văn chỉ bị thương nhẹ và hiện đang nằm tại tầng 1 trong khu vực cấp cứu của bệnh viện Trung tâm Bangkok. Trong khi đó, tối và đêm qua, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Tất Thành dẫn đầu tổ công tác đi tìm hiểu thông tin cũng như nắm tình hình, đặc biệt khi phía Thái Lan cho biết, nạn nhân thiệt mạng đa số là người châu Á. Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok cũng kịp thời đưa ra các cảnh báo và chỉ dẫn thông tin nhanh nhất để cộng đồng người Việt tại Thái Lan cũng như khách du lịch Việt Nam tại Thái Lan biết kịp thời về vụ nổ bom này.


Quả bom được cài sát cổng ngôi đền Erawan phát nổ khi có đông người trong đó có khách du lịch nước ngoài đang tập trung tại đây để vào đền. Nguồn tin của lực lượng khám nghiệm hiện trường bước đầu cho biết, đây là quả bom có sức công phá lớn và được chế tạo chuyên nghiệp. Ngoài 1 quả bom khác đã được lực lượng rà phá bom mìn tháo gỡ, hiện còn phát hiện 2 vật thể lạ gần khu vực này và đang tiến hành kiểm tra. Chính phủ Thái Lan lập tức lên án hành động đánh bom, Thủ tướng Thái Lan lên tiếng trấn an dân chúng và kêu gọi mọi người không hoảng loạn. Phó Thủ tướng Pra-vít, phụ trách an ninh của chính phủ, cho biết Chính phủ Thái Lan chưa xác định được đây là vụ đánh bom khủng bố hay một vụ đánh bom mang tính chính trị. Các quan chức an ninh cao nhất của Thái Lan sau khi họp đã quyết định không áp dụng Luật an ninh nội địa tại Thủ đô Bangkok do nhận định đã kiểm soát được bước đầu tình hình.                                                           

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu