Khai mạc Triển lãm văn hóa, nghệ thuật Thái - Việt

Chia sẻ
(VOV5) - Triển lãm văn hóa, nghệ thuật Thái - Việt diễn ra tối 27/04, tại thủ đô Bangkok, Thái Lan.

(VOV5) - Triển lãm văn hóa, nghệ thuật Thái - Việt diễn ra tối 27/04, tại thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Khai mạc Triển lãm văn hóa, nghệ thuật Thái - Việt - ảnh 1
Cắt băng khai mạc triển lãm (Ảnh: Báo Nhân dân)

Những bức vẽ của các họa sỹ Thái Lan phần lớn được sáng tác bằng các chất liệu bút chì trên giấy, tranh sơn dầu, sơn mài… tái hiện những nét đẹp về thiên nhiên, đất nước con người Vịêt Nam và Thái Lan.

Khai mạc Triển lãm văn hóa, nghệ thuật Thái - Việt - ảnh 2

Tại cuộc triển lãm, công chúng cũng có dịp chiêm ngưỡng một số hiện vật cổ của Việt Nam của nhà sưu tập tranh Tira Vanichtheeranont. Bà Mã Thanh Cao, Giám đốc Bảo tàng Mỹ Thuật thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Tôi rất vui mừng vì có một người họa sỹ như ông Tira rất yêu Việt Nam. Ông ấy đã làm cho rất nhiều người, không chỉ giới họa sỹ Thái Lan có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật của Việt Nam. Ông Tira còn là người giới thiệu rất nhiều về các họa sỹ Thái Lan với các bức tranh vẽ Việt Nam, Thái Lan tới công chúng Việt Nam tại Bảo tàng Mỹ Thuật Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi nghĩ tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước sẽ được thắt chặt hơn nữa bằng những hành động cụ thể như ông Tira đã làm”.


Cuộc triển lãm sẽ kéo dài khoảng 1 tháng và sau đó, một số tác phẩm tại phòng tranh sẽ được mang sang Việt Nam để tham dự một số hoạt động quảng bá văn hóa Thái Việt tại Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh tại Việt Nam”./.

Xuân Sơn – Phóng viên Đài TNVN thường trú tại Thái Lan

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu