Khai mạc Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ hai

Theo Theo Dân trí -
Chia sẻ

(VOV5)- Sáng nay, 27/9, Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài lần 2 đã chính thức diễn ra tại TPHCM. Hội nghị thu hút sự tham dự của gần 1000 đại biểu, khách mời và bà con kiều bào.

(VOV5)- Sáng nay, 27/9, Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài lần 2 đã chính thức diễn ra tại TPHCM. Hội nghị thu hút sự tham dự của gần 1000 đại biểu, khách mời và bà con kiều bào.

Đồng chí Lê Hồng Anh - Thường trực Ban Bí thư, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, ông Huỳnh Đảm, Chủ tịch UBMTTQVN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh… cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tỉnh thành tham dự hội nghị.

Đại diện một số cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, trí thức, doanh nhân, các nhà hoạt động xã hội, tôn giáo, lãnh đạo các hội đoàn, đại diện cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở các nước và vùng lãnh thổ trên thế giới… cũng tham dự Hội nghị.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đọc diễn văn khai mạc Hội nghị. Đồng chí Lê Hồng Anh thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Đông đảo đại biểu, khách mời và bà con Kiều bào về dự Hội nghị
Đông đảo đại biểu, khách mời và bà con Kiều bào về dự Hội nghị (Ảnh: Dân trí)

Hội nghị lần này có chủ đề: “Tầm nhìn đến năm 2020 – Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hội nhập và phát triển cùng đất nước”.

Trong thời gian diễn ra Hội nghị, sẽ có bốn diễn đàn chuyên đề diễn ra gồm: “Tương lai của cộng đồng - Những vấn đề của hội nhập và phát triển kinh tế”; “Bản sắc văn hóa và truyền thống dân tộc - Động lực đoàn kết cộng đồng, gắn bó với đất nước”; “Trí thức Việt Nam ở nước ngoài với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa - Từ tiềm năng đến hiện thực” và “Doanh nhân kiều bào vì tương lai cộng đồng và đất nước”.

Hội nghị lần này đang chờ đợi các sáng kiến, ý kiến, dự án mang tính đột phá của bà con kiều bào. Hội nghị tiếp tục động viên, huy động nguồn lực kể cả về vật chất và chất xám của cộng đồng người Việt để xây dựng đất nước. Thông qua Hội nghị, sự phối hợp giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước có hiệu quả hơn. Nhiều ý kiến bà con cũng sẽ được áp dụng vào đời sống, góp phần xây dựng một cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài yêu thương đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau vì một Việt Nam giàu mạnh.

Nhiều đại biểu tin rằng Hội nghị lần này có sự đột phá mới trong chế độ chính sách, cởi mở hơn về đầu tư; về cư trú, đi lại (hiện tại nhà nước đã miễn đăng ký cư trú, đi lại đối với bà con Việt kiều trong 180 ngày, tới đây dự định kiến nghị tăng lên 1 năm); về các thủ tục mua bất động sản; về giải quyết các vụ khiếu kiện của người Việt Nam ở nước ngoài về bất động sản...

Hội nghị sẽ diễn ra đến hết ngày 30/9.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu