Khai mạc hội nghị cấp cao của Liên hợp quốc về trao quyền cho phụ nữ

Chia sẻ
(VOV5) - Khóa họp lần thứ 60 của Ủy ban Địa vị Phụ nữ Liên hợp quốc (CSW 60) khai mạc ngày 14/3, tại trụ sở Liên hợp quốc ở thành phố New York (Mỹ). 
(VOV5) - Khóa họp lần thứ 60 của Ủy ban Địa vị Phụ nữ Liên hợp quốc (CSW 60) khai mạc ngày 14/3, tại trụ sở Liên hợp quốc ở thành phố New York (Mỹ).

Khai mạc hội nghị cấp cao của Liên hợp quốc về trao quyền cho phụ nữ - ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn: cfrc.vn)

Chủ đề thảo luận chính của khóa họp CSW 60, kéo dài từ 14-24/3/2016, là "Trao quyền cho phụ nữ và mối liên hệ với phát triển bền vững".

Tại phiên khai mạc CSW 60, thay mặt cho các nước trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền, Chủ tịch Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam, nhấn mạnh: ASEAN đã đạt được nhiều thành tựu về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ. Những kết quả này thể hiện qua sự tham gia ngày càng nhiều của phụ nữ vào lực lượng lao động, trong đời sống kinh tế, chính trị, xã hội; cải thiện giáo dục; tăng cường cân bằng tỷ lệ giới tính trong dân số và củng cố các cơ chế quốc gia về công tác bình đẳng giới tại các nước ASEAN.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Hải Chuyền khẳng định ASEAN tái khẳng định cam kết thực hiện Công ước về Xóa bỏ tất cả các hình thức phân biệt đối xử chống lại phụ nữ (CEDAW) và Cương lĩnh Hành động Bắc Kinh; tiếp tục nỗ lực vì sự tiến bộ của phụ nữ, thông qua việc tăng cường hợp tác với các đối tác, đặc biệt là Liên hợp quốc. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu