Họp mặt kỷ niệm 60 năm cán bộ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Chia sẻ
(VOV5) - Trong 60 năm trước, dù đời sống còn hết sức khó khăn, nhưng nhân dân miền Bắc đã chuẩn bị chu đáo những điều kiện tốt nhất để đón tiếp cán bộ, chiến sỹ, học sinh cùng nhiều gia đình cách mạng miền Nam tập kết.

(VOV5) -Ngày 24/1, tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp mặt kỷ niệm 60 năm cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra miền Bắc (1954 – 2014).

 Tại buổi lễ, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống lịch sử 60 năm ngày cán bộ, chiến sỹ, học sinh miền Nam nói chung, tỉnh Bạc Liêu nói riêng tham gia tập kết ra Bắc theo Hiệp định Genève về lập lại hòa bình ở Đông Dương.


Họp mặt kỷ niệm 60 năm cán bộ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc  - ảnh 1
Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đón tiếp con em miền Nam (Ảnh tư liệu Ban Liên lạc học sinh miền Nam tại TP HCM)


Trong những ngày ấy, dù đời sống còn hết sức khó khăn, nhưng nhân dân miền Bắc đã chuẩn bị chu đáo những điều kiện tốt nhất để đón tiếp cán bộ, chiến sỹ, học sinh cùng nhiều gia đình cách mạng miền Nam tập kết như đón những người thân, với tình cảm ruột thịt “Nam Bắc một nhà”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Minh Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu, bày tỏ lòng cảm ơn và ghi nhớ công lao to lớn của đồng bào miền Bắc đối với cán bộ, chiến sỹ và học sinh miền Nam, trong đó có tỉnh Bạc Liêu, đồng thời tri ân sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, trong đó có các cán bộ, chiến sỹ miền Nam tập kết ra Bắc./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu